รีเซต

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ฟ้องนายกฯ 157 ตั้งผบ.ตร. โดยมิชอบ

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ฟ้องนายกฯ  157  ตั้งผบ.ตร. โดยมิชอบ
TNN ช่อง16
3 กรกฎาคม 2567 ( 12:15 )
18
“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ฟ้องนายกฯ  157  ตั้งผบ.ตร. โดยมิชอบ

วันนี้ 3 ก.ค. 67  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พร้อมแฟ้มเอกสารหลักฐานเพื่อยื่นกล่าวหานายกรัฐมนตรี กรณีการแต่งตั้ง ผบ.ตร. โดยมิชอบ พร้อมยื่นรายละเอียดเกี่ยวกับคดีฟอกเงินที่ถูกพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน แจ้งดําเนินคดี 


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยยื่นกล่าวหานายกฯมาแล้วเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2567 ก่อนจะถอดฟ้องในวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากทราบว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีต ผบ.ตร. เคยยื่นไว้แล้ว แต่มาทราบภายหลังว่าท่านได้ถอนเช่นเดียวกัน ซึ่งการกล่าวหานายกฯในครั้งนี้ตนได้เอาชื่อเข้าเป็นพยานและผู้เสียหาย ซึ่งการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ล่าสุดที่ผ่านมาเป็นการแต่งตั้งโดยมิชอบ เพราะตามหลักเกณฑ์จะต้องแต่งตั้งผู้อาวุโสอันดับ 1 และเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในการสืบสวนสอบสวนและป้องกันปราบปราม 


ส่วนการยื่นฟ้องนายกฯจะเป็นการตัดโอกาสกลับเข้าไปที่สํานักงานตํารวจแห่งชาติหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ตนไม่เคยมีปัญหาส่วนตัว แต่เมื่อทําผิดก็ต้องดําเนินการตามขั้นตอน ยืนยันว่าครั้งนี้จะไม่ถอนฟ้องอย่างแน่นอน ในส่วนของคําสั่งเซ็นให้ออกจากราชการ จะดําเนินการฟ้องร้อง เนื่องจากสร้างความเสียหายรุนแรงจนต้องถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน 


ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ตนไม่ได้ทําเพื่อหวังให้ตัวเองได้เป็น ผบ.ตร. เพราะสถานะตอนนี้ “ลูกผี ลูกคน“ แต่ทําเพื่อปกป้องสิทธิและสร้างความแข็งแรงให้กับองค์กรตํารวจในอนาคต หากยึดอาวุโสอันดับ 1 ปัญหาการแย่งชิงตําแหน่งคงไม่เกิดขึ้นและสร้างความวุ่นวายเหมือนทุกวันนี้







ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง