รีเซต

ตร.ปทุมฯ รวบโจ๋เพิ่งออกจากสถานพินิจ วันเดียวชิงทรัพย์ 3 รายรวด

ตร.ปทุมฯ รวบโจ๋เพิ่งออกจากสถานพินิจ วันเดียวชิงทรัพย์ 3 รายรวด
มติชน
27 ธันวาคม 2565 ( 11:12 )
41
ตร.ปทุมฯ รวบโจ๋เพิ่งออกจากสถานพินิจ วันเดียวชิงทรัพย์ 3 รายรวด

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “กนกพร สุดใจ” ได้โพสต์ข้อความเมื่อวันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม 2565 ว่า ใครขับรถมอเตอร์ไซค์เข้าตามซอยเปลี่ยว โปรดระมัดระวังด้วย โจรถีบรถพ่อมอเตอร์ไซค์คว่ำ ขโมยได้โทรศัพท์ไป ทำร้ายร่างกายโดยใช้ก้อนหิน ฟาดหัวพ่อ เกือบแล้วโชคดีที่พ่อใส่หมวกกันน็อก มันพกปืนจี้หัวด้วย พ่อโดนแถวซอยโรงเรียนเทศบาลปทุมธานี 10.00 น.แจ้งความแล้ว ตำรวจบอกว่าวันนี้มีคนมาแจ้งแล้ว 3 คนนั้น

 

 

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ที่จ.ปทุมธานี สภ.เมืองปทุมธานี นำโดยพ.ต.อ ณรงค์ เอี่ยมระหงส์ ผกก.สภเมืองปทุมธานี พ.ต.ท.นาวิน ทองสง่า รองผกก.สส. พ.ต.ต.วิชาญ วันทะมาศ สว.สส. ร.ต.อ .ปฐมพงษ์ ศรีชัยชิต รองสว.สส.ได้ให้ชุดสืบสวนของ สภ.เมืองปทุมธานี ตามสืบจนพบผู้ต้องหาและเข้าจับกุมผู้ต้องหาเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 26 ธันวาคม ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ม.4 ต.บ้านฉาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งผู้ต้องหาคือ นายอิทธิพล หรือแบงค์ อายุ 18 ปี พร้อมตรวจยึดของกลางคือจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟไอ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนซึ่งเป็นรถที่ใช้ก่อเหตุ ชุดในวันก่อเหตุ ซึ่งเป็นเสื้อคลุมยาวสีดำ มีอักษรภาษาอังกฤษสีขาว คำว่า paris ที่ผู้ต้องหาใส่ก่อเหตุหลายครั้ง อาวุธมีดยาวและปืนไฟแช็กแบบลูกโม่ 1 กระบอก

 

โดยภายในวันเดียวกันนายแบงค์ได้ก่อคดีชิงทรัพย์ที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความไว้ถึง 3 คดี 1.นายพรชัย ออกผล อายุ 55 ปี จ.ปทุมธานี มาพบพนักงานสอบสวนฯ แจ้งว่าเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 09.00 น.ขณะอยู่ในซอยไม่มีชื่อ อยู่หลังอู่สามารถ ต.บางหลวง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีแดงไม่ทราบทะเบียนได้ก่อเหตุกระชากกระเป๋า แต่คนร้ายไม่ได้กระเป๋าไป

 

2.นายชลธาร พันธ์บุระ อายุ 26 ปี จ.ปทุมธานี มาพบพนักงานสอบสวนฯ แจ้งว่าเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 08.30 น.ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนเลียบคลองบางหลวงมุ่งหน้าไปตกปลา ปรากฏว่าได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีแดง-ดำ ได้ขับขี่รถจักยานยนต์ ไล่ติดตาม พร้อมทั้งใช้อาวุธปืนจี้บังคับเอาทรัพย์ ผู้แจ้งจึงได้ขับรถหลบหนีและได้ทิ้งคันเบ็ดตกปลาพร้อมรอก ราคา 3,000 บาท ไว้ข้างทาง ซึ่งคนร้ายได้หยิบเอาเบ็ดตกปลาไปด้วย

 

3.นายสาโรจน์ สังข์รอด อายุ 50 ปี จ.ปทุมธานี มาพบพนักงานสอบสวนฯ แจ้งว่าเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2556 เวลาประมาณ 10.30 น.ขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนน ซอยโรงเรียนเทศบาล จ.ปทุมธานี ปรากฏว่าได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีแดง-ดำ ได้ขับขี่รถจักยานยนต์ไล่ติดตาม พร้อมทั้งใช้อาวุธปืนจี้บังคับเอาทรัพย์ พร้อมทั้งใช้เท้าถีบรถจักรยานยนต์จนเสียหลักล้ม แล้วคนร้ายได้แย่งโทรศัพท์มือถือออปโป้ไปได้ 1 เครื่อง

 

ด้าน สภ.เมืองปทุมธานี จึงได้เร่งติดตามและใช้เวลาเพียง 2 วันเพื่อจับกุมผู้ต้องหารายนี้เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และจะดำเนินการสอบสวนผู้ต้องหาและนำตัวฝากขังต่อไป

 

จากการสอบถาม นายอิทธิพล หรือ แบงค์ ผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนเพิ่งออกจากสถานพินิจได้เดือนกว่าๆ ออกมาแล้วไม่มีงานทำ สำหรับคดีชิงทรัพย์ลุงที่ขับวินมอเตอร์ไซด์ตอนแรกตนจะไม่ทำ แต่มันไม่ไหว ได้โทรศัพท์มา 1 เครื่อง ถ้าลุงดูอยู่ ตนก็ขอโทษด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง