รีเซต

เช็คสิทธิประกันรายได้ข้าว ปี 2565/66 ล่าสุด เงินเยียวยาเกษตรกร ไร่ละ 1,000 บาท

เช็คสิทธิประกันรายได้ข้าว ปี 2565/66 ล่าสุด เงินเยียวยาเกษตรกร ไร่ละ 1,000 บาท
Ingonn
9 พฤศจิกายน 2565 ( 13:26 )
2.9K
เช็คสิทธิประกันรายได้ข้าว ปี 2565/66 ล่าสุด เงินเยียวยาเกษตรกร ไร่ละ 1,000 บาท

เช็คสิทธิ ประกันรายได้ข้าว 65/66 ล่าสุด เตรียมนำ โครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี 2565/66 เสนอ ครม.สัปดาห์หน้า ครอบคลุมเกษตรกร 4.6 ล้าน ครัวเรือน เช็คเงินเยียวยาเกษตรกร ล่าสุด

 

ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงเรื่องการพิจารณาโครงการประกันรายได้ รอบปี 65/66 โดยได้หารือกับนายกรัฐมนตรี จะนำเรื่องนี้เข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีในวันอังคารหน้า 15 พ.ย. ทั้งนี้ เกณฑ์การจ่ายเงินส่วนต่างประกันรายได้จะเป็นเหมือนกับของปีก่อน ครอบคลุมเกษตรกร   4.6 ล้าน ครัวเรือน อีกทั้งจะได้มีการพิจารณาโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ไร่ละพัน ไม่เกิน 20 ไร่ต่อครัวเรือนด้วย

 

กรอบวงเงินโครงการประกันรายได้ และโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการข้าวฯ อยู่ภายใต้กรอบวินัยการเงินการคลังที่รัฐบาลให้ความสำคัญ ในส่วนของราคาข้าว ขณะนี้ มีแนวโน้มขยับตัวสูงขึ้น เนื่องจากมีการส่งออกข้าวมากขึ้น จะทำให้การใช้งบประมาณเพื่อจ่ายส่วนต่างระหว่างราคาประกันกับราคาตลาดน้อยลงกว่าปีก่อน

 

เช็คเงินประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี 2565/66

  1. เข้าเว็บไซต์ chongkho.inbaac.com
  2. กรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมกดค้นหา
  3. สำหรับผู้ที่ได้รับเงินระบบจะขึ้นข้อมูลว่า "โอนเงินเรียบร้อยแล้ว" โดยจะแสดงชื่อโครงการ, เลขที่บัญชี, วันที่โอน, สาขา ธ.ก.ส. และสถานะ

 

ทั้งนี้ การเช็คเงินประกันรายได้ข้าว 2564 หากผู้ที่ไม่ใช่เกษตรกรตรวจสอบระบบจะขึ้นข้อมูลว่า "ไม่พบข้อมูลการลงทะเบียน (โปรดติดต่อหน่วยงานที่รับขึ้นทะเบียนเกษตรกรตามชนิดพืชที่ได้รับสิทธิตามโครงการ)"

 

กรณีที่ลูกค้าสมัครใช้บริการ BAAC Connect สามารถแจ้งเตือนเงินเข้าบัญชีผ่าน LINE Official BAAC Family หรือดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile ตลอด 24 ชั่วโมง 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง