รีเซต

เก็บมาทั้งชีวิต! ยายร้องไห้โฮนั่งมองไฟลุกโชนเผาบ้านวอด หลังคาพังถล่มครืน แต่ยังมีโชค(คลิป)

เก็บมาทั้งชีวิต! ยายร้องไห้โฮนั่งมองไฟลุกโชนเผาบ้านวอด หลังคาพังถล่มครืน แต่ยังมีโชค(คลิป)
ข่าวสด
2 กรกฎาคม 2563 ( 19:26 )
132
เก็บมาทั้งชีวิต! ยายร้องไห้โฮนั่งมองไฟลุกโชนเผาบ้านวอด หลังคาพังถล่มครืน แต่ยังมีโชค(คลิป)

 

เก็บมาทั้งชีวิต! ยายร้องไห้โฮนั่งมองไฟลุกโชนเผาบ้านวอด หลังคาพังถล่มครืน แต่ยังมีโชค

วันที่ 2 ก.ค. พ.ต.ท.แดนชัย มูลป้อม สารวัตร(สอบสวน) สภ.ห้วยหลวง จ.อุดรธานี รับแจ้งเกิดแหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 39 บ้านหนองหลอด หมู่17 ต.เชียงยืน อ.เมืองอุดรธานี จึงประสานรถดับเพลิงอบต.เชียงยืน เทศบาลหนองสำโรง แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม

ที่เกิดเหตุพบเพลิงลุกไหม้บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ชั้นเดียว ก่อนหลังคาจะถล่มลงมาเสียหายเกือบทั้งหลัง เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามไปบ้านใกล้เคียง ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยมีนางเสาร์ จำปาน้อย อายุ 69 ปี เจ้าของบ้านนั่งร้องไห้โฮด้วยความเสียใจ พูดทั้งน้ำตาว่า ไม่เหลืออะไรแล้ว ข้าวของ เสื้อผ้า ทรัพย์สิน สร้อยคอทองคำ 2 เส้น และเงินเก็บสะสมอีก 3 หมื่นคงถูกไฟเผาไปหมดแล้ว เพื่อนบ้านต้องช่วยเหลือปลอบพร้อมหายาม่องมาให้ดมเพราะกลัวว่าจะเป็นลม

เมื่อเพลิงสงบ นายศักดิ์ จำปาน้อย อายุ 52 ปี ลูกชายนางเสาร์ เข้าไปดูทรัพย์สินของแม่ในห้องนอน ปรากฎว่าเจอกระเป๋าสีน้ำเงินไม่ถูกไฟไหม้ ภายในมีสร้อยคอทองคำ 2 เส้น และเงินสด 3 หมื่นยังอยู่ครบก่อนนำออกมาให้แม่ที่นั่งร้องไห้ไม่หยุด ทำให้นางเสาร์ดีใจมาก เล่าให้เพื่อนฟังว่า ก่อนไฟไหม้บ้าน มีเพื่อนบ้านมาเล่าให้ฟังว่า ฝันเห็นบ้านตนจัดงานเลี้ยง มีชาวบ้านมานั่งกินข้าวเต็มบ้าน ไม่คิดว่าจะเป็นลางบอกเหตุร้าย ไม่นานไฟก็ชอร์ตไหม้บ้านทั้งหลัง แต่ก็ดีใจที่ยังเหลือทรัพย์สินที่เก็บมาทั้งชีวิต

 

ด้านนางสัมผัส เจตะสานนท์ อายุ 47 ปี ลูกสาวนางเสาร์ ให้การว่า มีคนโทรศัพท์ไปบอกว่าบ้านไฟไหม้จึงรีบกลับมาบ้าน เห็นแม่นั่งร้องไห้และบ้านถูกไฟไหม้เสียหายไปจนเกือบหลัง แม่เล่าว่า ขณะนั่งเล่นอยู่ต้นมะขามหน้าบ้านกับเพื่อนบ้าน ได้ยินเสียงดังเหมือนไฟฟ้าชอร์ตเมื่อเข้าไปดู พบว่าไฟได้ลุกบริเวณสะพานไฟกลางบ้านอย่างรวดเร็ว แม่พยายามจะเอาน้ำไปดับไฟ แต่ควันไฟเต็มบ้าน ทำให้มองอะไรไม่เห็น ต้องวิ่งออกมาร้องความช่วยเหลือจากชาวบ้าน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง