รีเซต

ไฟไหม้บ้านแม่เฒ่า 86 ฝ่าเพลิงเก็บสิ่งมีค่า ลวกเจ็บ 4 ราย

ไฟไหม้บ้านแม่เฒ่า 86 ฝ่าเพลิงเก็บสิ่งมีค่า ลวกเจ็บ 4 ราย
มติชน
17 ตุลาคม 2565 ( 13:37 )
25
ไฟไหม้บ้านแม่เฒ่า 86 ฝ่าเพลิงเก็บสิ่งมีค่า ลวกเจ็บ 4 ราย

เมื่อเวลา 00.04 น. วันที่ 17 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตรว่า ได้เกิดเพลิงลุกไหม้บ้านเรือนประชาชนอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบลดงเสือเหลือง และใกล้เคียงระดมรถดับเพลิงจำนวนหลายคัน เข้าฉีดน้ำควบคุมเพลิงเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ในอำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นบ้านของหญิงอายุ 86 ปี

 

โดยเปลวเพลิงได้ลุกไหม้บ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น ลักษณะข้างล่างเป็นปูนและชั้นบนเป็นไม้ กอปรกับขณะเกิดเหตุมีลมพัดมา ส่งผลให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลากว่า 30 นาทีถึงจะควบคุมเพลิงให้สงบลงได้

 

ทั้งนี้ พบว่าเจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัยจำนวน 4 ราย ถูกไฟลวก ตามร่างกายได้รับบาดเจ็บอาการค่อนข้างสาหัส เนื่องจากขณะเกิดเหตุได้วิ่งฝ่ากองเพลิงเข้าไปเก็บทรัพย์สิน สิ่งของมีค่าต่างๆ เจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาลเบื้องต้นและให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลอำเภอโพธิ์ประทับช้าง

 

โดยตำรวจ สภ.โพธิ์ประทับช้าง สันนิษฐานสาเหตุเบื้องต้นว่า สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้มาจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งสาเหตุที่แน่ชัดอยู่ระหว่างการสอบสวนและรอตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งจึงจะสามารถสรุปสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง