รีเซต

ถูกตัดไฟ เลยต้องจุดเทียนเข้าห้องน้ำ เทียนเกิดล้ม เพลิงไหม้วอดบ้าน 2 ชั้นทั้งหลัง

ถูกตัดไฟ เลยต้องจุดเทียนเข้าห้องน้ำ เทียนเกิดล้ม เพลิงไหม้วอดบ้าน 2 ชั้นทั้งหลัง
มติชน
22 ตุลาคม 2565 ( 10:05 )
45
ถูกตัดไฟ เลยต้องจุดเทียนเข้าห้องน้ำ เทียนเกิดล้ม เพลิงไหม้วอดบ้าน 2 ชั้นทั้งหลัง

เมื่อเวลาประมาณ 01.05 น. วันที่ 22 ตุลาคม พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รองผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองราชบุรี พร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลห้วยชินสีห์ รถดับเพลิงจากแผนกกองคลังแสงที่ 6 กรมสรรพาวุธทหารบก ดับเพลิงจาก อบต.ดอนตะโก และ อบต.เจดีย์หัก เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี และ มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี เข้าช่วยเหลือเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น ภายในซอยต้นจันทร์ หมู่ 5 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี

 

 

โดยมีนายสัมฤทธิ์ สวนเพลง นายกเทศมนตรีห้วยชินสีห์ นายวิษณุ เปี่ยมพูล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 นายนุกูล แซ่โค้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 อำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าไปช่วยเหลือที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านของนายสมร ธัญผล อายุ 21 ปี แต่ด้วยซอยในหมู่บ้านที่ค่อนข้างคับแคบ เป็นปัญหาอุปสรรคในการนำรถดับเพลิงจากเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือได้ใช้เวลานาน ทำให้เพลิงได้โหมลุกไหม้บ้านไม้เก่าลักษณะ 2 ชั้น ปลูกสร้างมานานหลายสิบปีแล้ว จึงเป็นเชื้อเพลิงส่งผลให้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แม้เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน จะพยายามหากระป๋องน้ำเข้าไปช่วยกันสาดน้ำดับไฟเข้าไปบริเวณจุดเกิดเหตุ แต่ก็ไม่สามารถดับเพลิงที่กำลังลุกโหมจากชั้นบนของตัวบ้านได้ทัน ทำให้ลุกไหม้วอดเสียหายไปทั้งหลัง คงเหลือแต่เสาไม้ ซากปรักหักพังจากห้องไม้ผสมปูนที่อยู่ด้านล่างและด้านบน ทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมช่วยกันฉีดน้ำควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียง ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ท่ามกลางฝนที่กำลังตกโปรยปรายลงมา

 

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่า บ้านที่ถูกเพลิงไหม้มีผู้อาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน โดยบ้านหลังนี้เพิ่งถูกตัดกระแสไฟฟ้าไปเมื่อวานที่ผ่านมา จึงไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ โดยมีเจ้าของบ้านและหลานชายอีก 2 คน อาศัยอยู่ ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงกลางดึก ได้มีการจุดเทียนไว้หลังตู้เสื้อผ้าเก่า ขณะเดินเข้าห้องน้ำ แต่เทียนได้ล้มลงทำให้เกิดไฟลุกลามไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว จนสร้างความเสียหายให้กับบ้านวอดไปทั้งหลัง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบถึงสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง