รีเซต

ฮอต! ไข่เคอร์ฟิว ลดค่าครองชีพสระแก้ว ไม่ถึง 30 นาที ขายหมดเกลี้ยง

ฮอต! ไข่เคอร์ฟิว ลดค่าครองชีพสระแก้ว ไม่ถึง 30 นาที ขายหมดเกลี้ยง
มติชน
4 เมษายน 2563 ( 08:32 )
107
ฮอต! ไข่เคอร์ฟิว ลดค่าครองชีพสระแก้ว ไม่ถึง 30 นาที ขายหมดเกลี้ยง

ฮอต! ไข่เคอร์ฟิว ลดค่าครองชีพ ไม่ถึง 30 นาทีขายเกลี้ยง

ไข่เคอร์ฟิว – หลังจากรัฐบาลประกาศ ห้ามประชาชนออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 4 ทุ่ม ถึง ตี 4 เพื่อสกัดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ตั้งแต่คืนวันที่ 3 เมษายน 2563 เป็นต้นไปในขณะที่ ร้านอาหาร ร้านค้าต่าง ๆ ต่างปิดตัวเอง เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและครอบครัว ประกอบกับมีผู้ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า ที่จำเป็นในการดำรงชีพ และเพื่อลดค่าครองชีพให้กับประชาชน ในพื้นที่ จังหวัดสระแก้วร่วมกับหน่วยงานราชการ จึงจัดหาไข่ไก่ ราคาถูกมาขายให้กับประชาชนใช้ในการบริโภค

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563 ที่ บริเวณที่ว่าการอำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ได้จัดให้มีการจำหน่ายไข่ไก่ จำนวน 400 แผง ไข่ไก่เบอร์ 1 ใน ราคาแผงละ 110 บาท ไข่ไก่เบอร์ 2 ราคาแผงละ 100 บาท ให้สิทธิการซื้อจำนวน 1 คนไม่เกิน 2 แผง โดยมีประชาชนทยอยมาซื้อไข่ไก่ราคาต้นทุน เพื่อลดความเสี่ยงและป้องการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

ก่อนเข้าบริเวณสถานที่จัดขาย เจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนสวมหน้ากาก ล้างมือด้วยเจลก่อน และเว้นระยะห่าง 2 เมตร แก่ประชาชนที่มาต่อคิวซื้อไข่ไก่

ทั้งนี้ จังหวัดสระแก้ว จัดหาไข่ไก่ราคาหน้าฟาร์มมาจำหน่ายหมุนเวียนให้ประชาชนในพื้นที่ทุกอำเภอทั้ง 9 อำเภอ เพื่อบรรเทาการขาดแคลนและราคาสูง ซึ่งไข่ไก่ถือเป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกครัวเรือนต้องมีติดไว้ที่บ้านในสภาวะที่เกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019 หรือ โรคโควิด-19 สามารถนำมาประกอบอาหารได้หลากหลาย คุณค่าทางอาหารสูง ถือเป็นเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น เพื่อลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชนในช่วงที่เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระบาด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง