รีเซต

ผบ.ตร. สั่งคุมเข้มเด็กสระแก้วอายุ 10-15 ปี ออกนอกบ้านหลัง 4 ทุ่มต้องทำประวัติ

ผบ.ตร. สั่งคุมเข้มเด็กสระแก้วอายุ 10-15 ปี ออกนอกบ้านหลัง 4 ทุ่มต้องทำประวัติ
TNN ช่อง16
22 มกราคม 2567 ( 18:49 )
42
ผบ.ตร. สั่งคุมเข้มเด็กสระแก้วอายุ 10-15 ปี ออกนอกบ้านหลัง 4 ทุ่มต้องทำประวัติ

ผบ.ตร.สั่งกวาดล้างแก๊งเยาวชนป่วนเมืองทั่วประเทศใน 1 เดือน คุมเข้มเด็กสระแก้วออกนอกบ้านหลัง 4 ทุ่มต้องทำประวัติพร้อมเชิญผู้ปกครอง 


พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีตำรวจบังคับขู่เข็ญให้ ลุงเปี๊ยก รับสารภาพในคดีฆาตกรรม  ป้าบัวผัน  หรือป้ากบ ว่า หลังจากสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเรียบร้อยแล้ว ในวันนี้จะส่งสำนวนในคดีที่มีข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดตามมาตรา 157 ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ให้กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ไต่สวนเพื่อพิจารณาชี้มูลความผิด พร้อมให้จเรตำรวจแห่งชาติตรวจสอบเรื่องนี้ควบคู่กันไปด้วย 


โดยยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ดำเนินการล่าช้า และไม่มีการช่วยเหลือตำรวจด้วยกันอย่างแน่นอน แต่ความผิดในฐานอื่นนั้น ต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐานจะต้องดำเนินการอย่างรอบด้านทั้ง หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมไปถึงการสอบปากคำลุงเปี๊ยก เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในความผิดตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2566 หรือ พ.ร.บ.อุ้มหายฯนั้น 


ขณะนี้ยังไม่สามารถทำได้เพราะลุงเปี๊ยกอยู่ระหว่างการบำบัดอาการสุราเรื้อรังที่โรงพยาบาล แต่หากสอบปากลุงเปี๊ยกแล้ว พบพยานหลักฐานการกระทำความผิดในข้อหาอื่น ก็สามารถแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมได้ และขออย่าเร่งการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพื่อให้การรวบรวมพยานหลักฐานครบถ้วนถูกต้องที่สุด แต่หากพบว่าลุงเปี๊ยกให้การเท็จก็จะเข้าข่ายกระทำความผิดด้วยเช่นกัน


พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์  ยังได้สั่งการให้มีการระดมกวาดล้างกลุ่มแก๊งเยาวชนกวนเมืองทั่วประเทศให้ลดลงภายใน 1 เดือน โดยในพื้นที่จังหวัดสระแก้วนั้น ได้มอบหมายให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วระดมกวาดล้าง จัดทำบันทึกประวัติและพฤติกรรมของกลุ่มแก๊งเยาวชนในพื้นที่ทั้งหมด และให้กวดขันกับเยาวชนอายุ 10-15 ปีที่ออกนอกบ้านหลัง 4 ทุ่มโดยไม่มีผู้ปกครองมาด้วย 


หากพบจะต้องเชิญมาทำประวัติและเชิญผู้ปกครองสอบถาม และได้ให้หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมดำเนินการในพื้นที่อื่น ๆ ด้วย เช่น จังหวัดเชียงใหม่ที่มีกลุ่มชาติพันธุ์ตั้งกลุ่มกวนเมือง หรือกลุ่มแก๊งในพื้นที่นนทบุรีและสมุทรปราการที่เกิดเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากกำลังพลเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่อาจไม่เพียงพอ


ส่วนคดีความที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเด็ก 5 คนในจังหวัดสระแก้วนั้น ล่าสุด มีผู้เสียหายมาแจ้งความดำเนินคดีแล้ว 5 คดี แต่หากเป็นคดีที่เกี่ยวเนื่องกับกลุ่มใหญ่ที่มีทั้งหมด 20 คนนั้นมีทั้งหมด 8 คดี ซึ่งได้รับแจ้งความดำเนินคดีไว้แล้ว โดยจะเร่งรัดในการทำคดีทั้งหมด





ภาพจาก TNN ช่อง 16

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง