รีเซต

ทัพเรือภาค 2 จับเรือประมงคราดหอยผิดกฎหมายพร้อมลูกเรือ 3 สัญชาติ

ทัพเรือภาค 2 จับเรือประมงคราดหอยผิดกฎหมายพร้อมลูกเรือ 3 สัญชาติ
77ข่าวเด็ด
19 พฤษภาคม 2563 ( 04:22 )
229
ทัพเรือภาค 2 จับเรือประมงคราดหอยผิดกฎหมายพร้อมลูกเรือ 3 สัญชาติ

 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 19 พฤษภาคม 2563 ที่ท่าเทียบเรือประมงนราธิวาส ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส น.อ.ธัชธรรม์ ณ สงขลา รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล พร้อมด้วยเรือเอกภานุพงศ์ บุบผา ผู้บังคับการเรือ ต.99 และนายยุทธพงษ์ พงษ์อักษร หัวหน้าศูนย์ควบคุมการแจ้งเข้า-ออกเรือประมงนราธิวาส ร่วมกันแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) จับกุมเรือชื่อ ป.ทรัพย์อนันต์ 29

 

 

โดย น.อ.ธัชธรรม์ ณ สงขลา ผอ.ศรชล.จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า ในช่วงของวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 เวลาประมาณ 13.00 น. ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 2 ได้รับแจ้งจากสายข่าวในพื้นที่ว่าพบเรือ ป.ทรัพย์อนันต์ 29 อยู่ห่างจากปากแม่น้ำบางนราไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 18 ไมล์ทะเล ซึ่งคาดว่าน่าจะทำการประมงผิดกฎหมาย โดยพลเรือโทสำเริง จันโส ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 2 และผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 สั่งการให้เรือตรวจใกล้ฝั่ง หรือเรือ ต.99 เข้าทำการตรวจค้น


 

 


และจากการเข้าตรวจค้นทราบว่าเรือ ป.ทรัพย์อนันต์ 29 เป็นเรือคราดหอยมีลูกเรือรวมทั้งหมด 6 คน เป็นคนสัญชาติไทย 4 คน สัญชาติกัมพูชา 1 คนและสัญชาติเวียดนาม 1 คน ทั้งนี้จากการตรวจเอกสารเบื้องต้นพบว่าลูกเรือประมงสัญชาติเวียดนามไม่มีใบอนุญาต ทางเจ้าหน้าที่ประจำเรือ ต.99 จึงได้ทำการควบคุมเรือ ป.ทรัพย์อนันต์ 29 เข้ามาจอดเทียบท่าบริเวณท่าเทียบเรือประมงนราธิวาส เพื่อทำการสอบสวนและขยายผลก่อนจะส่งให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง