รีเซต

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (4 ต.ค.2565)

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (4 ต.ค.2565)
TeaC
4 ตุลาคม 2565 ( 12:08 )
128
เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (4 ต.ค.2565)

ข่าววันนี้ สถานการณ์วิกฤต "รัสเซียยูเครน" ล่าสุด สภา “ดูมา” ของรัสเซีย ลงมติด้วยคะแนนเสียงเอกฉันท์ ผ่านกฎหมายผนวก 4 ดินแดนของยูเครน เป็นของรัสเซียอย่างเป็นทางการ : เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (3 ต.ค. 2565)

 

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (4 ต.ค. 2565)

 

สภา “ดูมา” ของรัสเซีย ลงมติด้วยคะแนนเสียงเอกฉันท์ ผ่านกฎหมายผนวก 4 ดินแดนของยูเครน เป็นของรัสเซียอย่างเป็นทางการ


สภาดูมา หรือสภาล่างรัสเซีย ลงมติอย่างเป็นเอกฉันท์เมื่อวันจันทร์ (3 ตุลาคม) ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โดยไม่มีสมาชิกสภาคนใดออกเสียงคัดค้านแม้แต่เสียงเดียว ผ่านร่างกฎหมายหลายฉบับ อนุมัติการผนวก 4 ดินแดนในยูเครน เข้าไปส่วนหนึ่งของรัสเซีย ซึ่งมีชื่อเต็มว่า สหพันธรัฐรัสเซีย อย่างเป็นทางการ


ตัวแทนจาก 4 ดินแดนยูเครนดังกล่าว เข้าร่วมชมการลงมติในสภาดูมาด้วย โดย 4 ดินแดนดังกล่าว คือ เคอร์ซอน ซาโปริซห์เซียในภาคใต้ของยูเครน รวมถึงโดเนตสก์ และลูฮันสก์ในภาคตะวันออก


ด้าน เวียเชสลาฟ โวโลดิน ประธานสภาดูมา โพสต์ผ่านแอปพลิเคชัน Telegram ว่า การผนวก 4 ดินแดนยูเครนดังกล่าว ทำให้ประเทศสหพันธรัฐรัสเซียมีหน่วยการปกครองเพิ่มขึ้นเป็น 89 หน่วยการปกครอง


ขั้นตอนต่อไป ร่างกฎหมายที่ผ่านการอนุมัติของสภาดูมานี้ จะถูกส่งต่อไปยังสภาสหพันธรัฐ หรือสภาสูงรัสเซีย คาดว่าจะผ่านการอนุมัติจากสภาสูงรัสเซียโดยไม่มีเสียงคัดค้านแม้แต่เสียงเดียวเช่นกัน 

 

ด้าน Reuters รายงานว่า แม้รัสเซียจะประกาศผนวก 4 เมืองของยูเครนดังกล่าวเป็นของรัสเซียอย่างเป็นทางการแล้วก็ตาม แต่ในทั้ง 4 เมืองดังกล่าว ยังไม่มีเมืองใดที่พื้นที่ทั้งหมดอยู่ในความควบคุมของทหารรัสเซียอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด


อีกทั้งในขณะนี้ ทหารยูเครนมีความคืบหน้าในการโต้กลับรัสเซีย และสามารถควบคุมดินแดนบางส่วนกลับคืนมาได้ ทั้งในภาคใต้และภาคตะวันออกของยูเครน

 

ข้อมูล TNN World

ภาพ: Reuters

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง