รีเซต

คึกคักแห่ไหว้ขอโชคลาภ "ท้าวเวสสุวรรณ" สุพรรณ-ราชบุรี ขอพรก่อนตรุษจีน

คึกคักแห่ไหว้ขอโชคลาภ "ท้าวเวสสุวรรณ" สุพรรณ-ราชบุรี ขอพรก่อนตรุษจีน
ข่าวสด
30 มกราคม 2565 ( 20:38 )
308
คึกคักแห่ไหว้ขอโชคลาภ "ท้าวเวสสุวรรณ" สุพรรณ-ราชบุรี ขอพรก่อนตรุษจีน

 

แห่ไหว้ขอโชคลาภ ท้าวเวสสุวรรณ คึกคักทั้งที่วัดเถรพลาย สุพรรณบุรี ชาวบ้านเรียกท้าวปลดหนี้ มีหนึ่งเดียวในโลก ส่วนที่วัดลาดบัวขาว ราชบุรี ไม่ต่างกันกราบไหว้ขอพรก่อนตรุษจีน

 

วันที่ 30 ม.ค.2565 ที่วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ประชาชนเดินทางมากรายไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ หรือ ที่ชาวบ้านเรียกท้าวปลดหนี้ เป็นปางสางบัญชี ในมือถือกระดานฉนวน ที่มีหนึ่งเดียวในโลก ตั้งอยู่คู่กับท้าวเวสสุวรรณปางทั่วไป ยืนถือไม้เท้ากระบอง หรือ ท้าวโชคดี อยู่หน้าเจดีย์เก่าแก่ สมัยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อขอพร ขอโชคลาภก่อนเทศกาลตรุษจีน

 

 

เนื่องจากมีความเชื่อว่าท้าวเวสสุวรรณ ก็คือ เทพเจ้าไฉ่ชิงเอี๊ยะ ของชาวจีน จึงมากราบไหว้ขอพร ขอโชค ขอลาภไม่ขาดสาย โดยเฉพาะที่วัดเถรพลายนี้ มีท้าวเวสสุวรรณ ปางสางบัญชี ที่มีอายุกว่า 100 ปี องค์เดียวในประเทศไทย นอกจากนี้ยังขอพรหลวงพ่อสีชมพู เพื่อขอโชคขอลาภของให้มีคนรักขอ และเขย่าเซียมซียักษ์ 8 สี

 

 

น.ส. ทิพพวัลย์ บอกว่า ตั้งใจมาไหว้ขอพรปู่ท้าวเวสสุวรรณ ปางสางบัญชี ที่วัดแห่งนี้ก่อนวันตรุษจีน จากนั้นได้เขย่าเซียมซียักษ์ได้ เลข 0 8 และจุดธูปหน้าท้าวเวสสุวรรณ หรือท้าวปลดหนี้ ได้เลข 1 5 3 นำไปเสี่ยงดวง

 

วันเดียวกัน ที่วัดลาดบัวขาว ต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี บรรยากาศไม่ต่างกันชาวบ้านเดินทางไปกราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ เพื่อสร้างมงคลเสริมบารมี เนื่องในเทศกาลตรุษจีนด้วยความคึกคัก ซึ่งถือได้ว่าเป็นท้าวเวสสุวรรณองค์ที่ใหญ่ที่สุดของจ.ราชบุรี และมีความเก่าแก่กว่า 50 ปี และมีความเชื่อศักดิ์สิทธิ์

 

 

ทำให้มีประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่เดินทางมากราบไหว้ต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน และวันนี้มีการจับลูกไข่เสี่ยงโชคในไหได้เลข 72 ชาวบ้านเลยพากันไมุงซื้อเลขเด็ดหวังรับโชคใหญ่ต้อนรับตรุษจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง