รีเซต

วงจรปิดจับภาพโจรใจบาป ย่องขโมยตู้รับบริจาควัดดังจ.สมุทรสงคราม

วงจรปิดจับภาพโจรใจบาป ย่องขโมยตู้รับบริจาควัดดังจ.สมุทรสงคราม
มติชน
24 กุมภาพันธ์ 2565 ( 10:45 )
71
วงจรปิดจับภาพโจรใจบาป ย่องขโมยตู้รับบริจาควัดดังจ.สมุทรสงคราม

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระครูปลัดพรเทพปัญญาวโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดลาดเป้ง ต.นางตะเคียน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ว่ามีโจรขโมยตู้รับบริจาคหน้าวิหารท้าวเวสสุวรรณจุฬามณีลาดเป้ง ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นวิหารตั้งอยู่ริมถนนลาดใหญ่-นางตะเคียน ตู้รับบริจาคดังกล่าวหายไป

 

พระครูปลัดพรเทพ กล่าวว่า ท้าวเวสสุวรรณแห่งนี้ ได้รับมอบจากพระครูโสภิตวิริยาภรณ์ (หลวงพ่ออิฐฏ์) เจ้าอาวาสวัดจุฬามณี เมื่อปี 2545 ถือว่าเป็นองค์น้องของวัดจุฬามณี ซึ่งประดิษฐาน ณ จุดนี้มานานแล้ว แต่เมื่อเวลาประมาณ 23.15 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา มีคนร้ายเข้ามาขโมยตู้บริจาคหน้าวิหารท้าวเวสสุวรรณจุฬามณีวัดลาดเป้ง ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดคนร้ายซุ่มอยู่ตรงบันไดข้างวิหาร เมื่อสบโอกาสก็ย่องเข้ามาขโมยตู้ก่อนจะรีบวิ่งหนีออกไปอย่างรวดเร็วหายไปในความมืด ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที ซึ่งเรื่องนี้ก็ขอเตือนผู้ที่ขโมยไปขอให้นำมาคืน เพราะท้าวเวสสุวรรณองค์นี้ถือว่าเป็นองค์น้องของวัดจุฬามณี มีความศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งทางวัดก็พร้อมให้อภัย เพียงแต่ไม่อยากให้เกิดเหตุร้ายขึ้นกับผู้ที่ขโมยไป

 

พระครูปลัดพรเทพ กล่าวว่า ปัจจัยที่หายไปมีเยอะจำนวนหนึ่ง เพราะมีญาติโยมที่ศรัทธาท้าวเวสสุวรรณจุฬามณีวัดลาดเป้ง หลั่งไหลมากราบไหว้ขอพร อย่างต่อเนื่อง พร้อมร่วมบริจาคปัจจัยผ่านท้าวเวสสุวรรณไปร่วมบุญสมทบสร้างอุโบสถเรือนไทยมหาอุตม์แห่งเดียวในสยามด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง