รีเซต

หนุ่มบนท้าวเวสสุวรรณ ขอปลดหนี้ แก้ชุดใหญ่ บวช ถวายเงินแสน จัดโชว์คาบาเรต์

หนุ่มบนท้าวเวสสุวรรณ ขอปลดหนี้ แก้ชุดใหญ่ บวช ถวายเงินแสน จัดโชว์คาบาเรต์
ข่าวสด
20 กุมภาพันธ์ 2565 ( 12:48 )
76
หนุ่มบนท้าวเวสสุวรรณ ขอปลดหนี้ แก้ชุดใหญ่ บวช ถวายเงินแสน จัดโชว์คาบาเรต์

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ วัดใหม่สุประดิษฐาราม อ.นครชัยศรี จ. นครปฐม ซึ่งประชาชนให้ความสนใจไหว้ ท้าวเวสสุวรรณ ที่ตั้งประดิษฐานอยู่ด้านหน้าวิหารหลวงพ่อเสวยสุขมงคลปฐมชยาภิวัฒน์ หรือหลวงพ่อใจดี เป็นพระนอนขนาดใหญ่

 

โดยพบว่า ประชาชนเดินทางมาวัดไม่ขาดสาย โดยมีการบวชพระแก้บนถวายองค์ท้าวเวสสุวรรณ และมีการโชว์เต้นคาบาเร่และถวายเงินให้กับวัดจำนวน 100,000 บาท ในการแก้บนในครั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีบรรดาญาติ และสาธุชน เดินทางมาร่วมถวายสักการะองค์ท้าวเวสสุวรรณ โดยนำดอกกุหลาบมาตั้งจิตอธิษฐานขอพรกันจำนวน

 

นายศุภโชค แสงรุ่งรัตน์ อายุ 33 ปี ได้ถวายเงินให้กับพระครูปฐมชยาภิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดใหม่สุประดิษฐาราม จากการสอบถามนายศุภโชค เปิดเผยว่า สำหรับการแก้บนบวชในครั้งนี้ ก่อนหน้านี้ตนเองได้ติดหนี้สินจำนวนมาก ประกอบกับน้องป่วยหนักและขอให้อาการดีขึ้นจนมีชีวิตรอดปลอดภัย จึงมากราบขอพรท้าวเวสสุวรรณ ให้หมดหนี้สินและให้น้องหายป่วย โดยตั้งจิตอธิษฐานว่าถ้าหากตนสามารถปลดหนี้ได้และมีเงินมาก จะมาแก้บนถวายตัวบวชพระ และนำเงินมาถวายวัดจำนวน 100,000 บาท นอกจากนี้จะนำคาบาเรต์มาเต้นโชว์ที่หน้าท้าวเวสสุวรรณ

 

ถือว่าเป็นการช่วยเหลือกลุ่มเพื่อนนางโชว์ นักเต้นคาบาเรต์ ด้วยเพราะตั้งแต่ covid ระบาดจึงทำให้หลายๆคนตกงาน ไม่มีจ้างงาน สำหรับการโชว์คาบาเร่ในวันนี้จัดขึ้นเป็นการแสดง 2 ชุดชุดแรกชื่อ ไชน่าฮาร์ท China Heart และชุดที่ 2 หัวใจทศกัณฐ์ จากคณะผักบุ้งทอล์คโชว์

 

จากนั้นนายศุภโชค ได้ล้วงลูกไข่ ด้านหน้า เพื่อให้โชคกับญาติพี่น้อง เป็นหมายเลข 94 และ 50 ตามความเชื่อจะมีความเชื่อกันว่า หากนาคได้เข้าพิธีอุปสมบทเมื่อใดจะให้เลขแม่นยำ หลังเสร็จสิ้นได้มีการเชิดสิงโต พร้อมจุดประทัดเอาฤกษ์เอาชัยได้หมายเลข 540 และ 05 โดยนาคได้ขี่ม้าเวียนรอบพระอุโบสถจำนวน 3 รอบ ตามประเพณีบวช

 

 

สำหรับองค์ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเนื้อสำริด มีขนาดความสูงกว่า 2 เมตร ได้มีการหล่อขึ้นมาตั้งแต่ปี 2550 โดยในพิธีดังกล่าว มี พระครูยติธรรมมานุยุต หรือหลวงพ่อแป๊ะ เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ เกจิชื่อดัง และ พระครูโสภิตวิริยาภรณ์ หรือ หลวงพ่ออิฏฐ์ วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม ต้นตำรับท้าวเวสสุวรรณ มาร่วมในพิธีหล่อด้วยด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง