รีเซต

สมุทรสงครามเปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ ไหว้ท้าวเวสสุวรรณ เอาใจ สายมูเตลู

สมุทรสงครามเปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ ไหว้ท้าวเวสสุวรรณ เอาใจ สายมูเตลู
มติชน
21 เมษายน 2565 ( 11:53 )
67
สมุทรสงครามเปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ ไหว้ท้าวเวสสุวรรณ เอาใจ สายมูเตลู

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดริมน้ำ 3 อำเภอ คือ อ.อัมพวา อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม และ อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี

โดยนายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัด(ผวจ.)สมุทรสงคราม พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องได้ ได้ลงเรือล่องชมวิถีชีวิตริมน้ำ เพื่อเตรียมเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวทางน้ำเส้นทางใหม่ ภายใต้แนวคิด “สมุทรสงครามเมือง 3 น้ำ 3 เวลา 3 อำเภอ ชูตลาดริมน้ำ 3 อำเภอ ศูนย์กลางเชื่อมโยงนักท่องเที่ยวกับวิถีชีวิตของคนในชุมชน กระตุ้นการท่องเที่ยวแบบปลอดภัย อุ่นใจ และยั่งยืน

โดยครั้งนี้เป็นการล่องเรือเปิดเส้นทางท่องเที่ยวสายมูเตลู ในคลองแควอ้อม แวะวัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา นมัสการหลวงพ่อโตซำปอกงอายุกว่า 300 ปี ภายในโบสถ์มหาอุตม์ กราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณที่เกตุบรรจุพระสมเด็จวัดระฆังหนึ่งเดียวในไทย, ลอดใต้โบสถ์หินอ่อนทั้งหลัง เสริมดวง สะเดาะเคราะห์ แก้ปีชง ชมพระอริยสงฆ์ 1,250 องค์ ที่เดียวในจังหวัดสมุทรสงคราม

ขากลับแวะตลาดพุทธเกษตร มีผลไม้ราคาชาวสวนมาจำหน่าย เช่น ส้มโอ ลิ้นจี่ เป็นต้น และชิมตลาดริมน้ำพุทธเกษตรวัดอินทาราม

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดและคณะล่องเรือเข้าคลองอัมพวา ผ่านตลาดน้ำอัมพวา แวะวัดจุฬามณี ต.บางช้าง อ.อัมพวา เข้ากราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ วัดจุฬามณี ชื่อดังอันดับ 1 ของประเทศ ณ ขณะนี้ ซึ่งเตรียมวัดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมากราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

ขากลับผู้ว่าราชการจังหวัด แวะวัดแก้วเจริญ ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา เข้ากราบไหว้ขอพร พระครูสุนทรธรรมกิจ หรือ หลวงปู่หยอด ชินวังโส อดีตเจ้าอาวาสวัดแก้วเจริญ เกจิชื่อดัง และนมัสการพระครูสมุห์คำนวณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดแก้วเจริญ องค์ปัจจุบัน สิ้นสุดเส้นทางสายมูเตลูในวันนี้

นายขจร กล่าวว่า นักท่องเที่ยว สายมูเตลู ไม่ควรพลาด ตลอดทั้ง 3 เส้นทาง นอกจากจะได้มีโอกาสเยี่ยมชมความงดงามของวัด ยังจะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดแต่ละแห่งเพื่อเป็นสิริมงคลอีกด้วย เช่น ท้าวเวสสุวรรณ วัดจุฬามณี, ท้าวเวสสุวรรณ วัดอินทาราม พระพุทธรูปหลวงพ่อโตอายุกว่า 300 ปี, หลวงปู่หยอด ชินวังโส อดีตเจ้าอาวาสวัดแก้วเจริญ เกจิชื่อดังแห่งลุ่มน้ำแม่กลอง และ เทพทันใจเจ้ากมลภู เทพกระซิบอัมพวา วัดบางเกาะเทพศักดิ์ เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง