รีเซต

"ศักดิ์สยาม" สั่งขนส่งสอบข้อเท็จจริง เวียนเสื้อวินมอ'ไซค์ เข้าฉีดวัคซีนโควิดที่สถานีกลางบางซื่อ

"ศักดิ์สยาม" สั่งขนส่งสอบข้อเท็จจริง เวียนเสื้อวินมอ'ไซค์ เข้าฉีดวัคซีนโควิดที่สถานีกลางบางซื่อ
มติชน
8 มิถุนายน 2564 ( 14:53 )
78
"ศักดิ์สยาม" สั่งขนส่งสอบข้อเท็จจริง เวียนเสื้อวินมอ'ไซค์ เข้าฉีดวัคซีนโควิดที่สถานีกลางบางซื่อ

“ศักดิ์สยาม”สั่งขนส่งทางบก สอบข้อเท็จจริงด้วย เหตุเวียนเสื้อวินมอไซค์ เข้ามาฉีดวัคซีนโควิดที่สถานีกลางบางซื่อ ด้านอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เด้งรับ!สั่งสอบหาข้อเท็จจริงโดยด่วย มั่นใจหาผู้กระทำผิดได้ไม่ยากเหตุ เสื้อวิน ระบุชัดว่า ชื่อ-วินไหน เลขที่อะไร หากตรวจสอบแล้วพบผิดจริงคงทำได้แค่ตักเตือน

 

 

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า มีบุคคลปลอมแปลงเป็นวินมอเตอร์ไซค์ใส่เสื้อวินเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อว่า ในเรื่องดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มิ.ย.ผ่านมา ซึ่งได้สั่งการให้ กรมการขนส่งทางบก(ขบ.) และ นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วน ว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร เบื้องต้นพบว่า บุคคลกลุ่มดังกล่าวไม่ใช่บุคลากรด่านหน้าที่ทำงานเกี่ยวกับขนส่งสาธารณะที่แท้จริง และในวันที่เกิดเหตุ กลุ่มบุคคลดังกล่าวก็ถูกตรวจสอบจากตำรวจรถไฟและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งไม่ได้รับการฉีดวัคซีนแต่อย่างใด ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของ ขนส่งทางบก ต้องตรวจสอบ ให้ชัดเจนในรายละเอียดอีกครั้ง เนื่องจาก เสื้อวินที่บุคคลกลุ่มดังกล่าวสวมใส่นั้น มีระบุ วิน เลขที่อย่างชัดเจน

 

 

ทั้งนี้ทางกระทรวงคมนาคม ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข เปิดให้บริการฉีดวัคซีนกับบุคลากรด่านหน้าและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ให้บริการในระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ มาตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.-6มิ.ย. พบว่าได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี และมีการฉีดวัคซีนไปแล้วรวม 154,637 คน แบ่งเป็นบุคลากรด้านคมนาคม 133,894คน และหน่วยงานอื่น 20,743 คน และบุคลากรเหล่านี้จะกลับมาฉีดวัคซีนโดสที่2 ตั้งแต่วันที่ 14มิ.ย.- 27 มิ.ย. 64 เป็นต้นไป

 

 

ด้านนายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก(ขบ) กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ตรวจการขนส่งทางบกสอบหาข้อเท็จจริงแล้ว เนื่องจากหลัะกฐานชัดเจนมากทั้งรูปภาพ และเสื้อที่สวมใส่ ทั้งมี ป้ายชื่อ เลขวิน หมายเลขคนขับขี่ ซึ่งต้องตรวจสอบว่าเป็นของบุคคลใด ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้วทางขนส่งทางบกคงต้องตักเตือน แต่คงไม่สามารถยกเลิกใบอนุญาต หรือยกเลิกวินได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง