รีเซต

เผยภาพน่าสะพรึงไฟป่าแคลิฟอร์เนียประหนึ่งท้องฟ้ายังถูกเผาผลาญ

เผยภาพน่าสะพรึงไฟป่าแคลิฟอร์เนียประหนึ่งท้องฟ้ายังถูกเผาผลาญ
TNN ช่อง16
10 กันยายน 2563 ( 07:46 )
213
เผยภาพน่าสะพรึงไฟป่าแคลิฟอร์เนียประหนึ่งท้องฟ้ายังถูกเผาผลาญ

วันนี้ ( 10 ก.ย. 63 ) ไฟป่าที่เผาผลาญอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เปลี่ยนท้องฟ้าเหนือเมืองซานฟรานซิสโก กลายเป็นสีส้มน่าสะพรึงกลัวเมื่อวันพุธ และยังทำให้ท้องฟ้าเหนือรัฐออริกอน เป็นสีแดงด้วย รถยนต์จำนวนมากต้องเปิดไฟหน้ารถในเวลากลางวัน


เนื่องจากหมอกควันจากไฟป่า โดยไฟป่าเผาผลาญพื้นที่ไปแล้วมากกว่า 2 ล้านเอเคอร์ หรือประมาณ 5 ล้านไร่ ทำลายทรัพย์สิน อาคารบ้านเรือนจำนวนมาก และบีบให้ประชาชนหลายหมื่นคนต้องอพยพ




กระแสลมแรงและอุณหภูมิที่สูงขึ้น ก่อให้เกิดไฟป่ารุนแรงเกือบ 100 จุดทั่วภาคตะวันตกของสหรัฐเมื่อวันพุธ ทำลายเมืองขนาดเล็กอย่างน้อย 2 แห่งในรัฐออริกอน ซึ่งผู้ว่าการรัฐประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินไฟป่าเลวร้าย “ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน”

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงในแคลิฟอร์เนีย, วอชิงตันและออริกอน ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ทำให้ประชาชนจำนวนมากต้องทิ้งบ้านเรือนอพยพ และหลายร้อยคนไม่มีไฟฟ้าใช้ในทั้ง 3 รัฐ หลายพื้นที่ของเมืองเมดฟอร์ด รัฐออริกอน สถานที่พักผ่อนยอดนิยมที่มีประชาชนกว่า 80,000 คน อยู่ภายใต้คำสั่งอพยพ หรือได้รับคำเตือน ขณะที่ไฟป่าโหมลุกไหม้รุนแรงเข้าใกล้ถนนหลวงระหว่างรัฐหมายเลข 5 




ไฟป่าลุกลามไปทางเหนือของเมืองเมดฟอร์ด จากเมืองแอชแลนด์ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของไฟเมื่อวันอังคาร โดยไฟป่าจุดนี้สร้างความเสียหายเพียงเล็กน้อยต่อเมืองแอชแลนด์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดเทศกาลแสดงละครเวทีเรื่องเชกสเปียร์ “Oregon Shakespeare Festival” ซึ่งปกติจะมีผู้เข้าชมละครกว่า 350,000 คนต่อปี แต่ไฟป่าลุกลามไปทางเหนือ ทำลายเมืองทาเลนต์ เมืองเล็ก ๆ ที่มีประชากรประมาณ 6,000 คนได้รับความเสียหายอย่างหนัก


ส่วนเมืองมิลล์ ซิตี้ รัฐออริกอน ห่างจากเมืองพอร์ตแลนด์ ไปทางใต้ประมาณ 105 กิโลเมตร ซึ่งมีประชากรประมาณ 1,900 คน ได้รับความเสียหายอย่างหนักเช่นกัน และเมืองมัลเดน ที่มีประชากรประมาณ 200 คน ในรัฐวอชิงตัน ก็ถูกไฟป่าเผาผลาญยับเยินเมื่อวันจันทร์




ด้านไฟป่า “ครีก” ในพื้นที่ตอนกลางของรัฐแคลิฟอร์เนีย กำลังลุกลามอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเฟรสโน ผ่านป่าแห่งหนึ่งที่ต้นไม้แห้งยืนต้นตายจากภัยแล้งและพวกแมลงปีกแข็ง ขณะที่เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพสหรัฐหลายลำ ก็ช่วยลำเลียงนักท่องเที่ยว นักไต่เขาที่ขึ้นไปตั้งแคมป์ และประชาชนออกจากนอกพื้นที่

ขณะนี้ มีไฟป่าเกิดขึ้นทั่วสหรัฐเผาผลาญพื้นที่ไปแล้วเกือบ 4.7 ล้านเอเคอร์ หรือมากกว่า 11 ล้านไร่ ในปีนี้ สูงที่สุดตั้งแต่ปี 2551 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง