รีเซต

เตรียมเปิดตัว ไทยมีงานทำ.com รองรับผู้ว่างงานจากพิษโควิด-19

เตรียมเปิดตัว ไทยมีงานทำ.com รองรับผู้ว่างงานจากพิษโควิด-19
TNN ช่อง16
10 กันยายน 2563 ( 14:46 )
208
เตรียมเปิดตัว ไทยมีงานทำ.com รองรับผู้ว่างงานจากพิษโควิด-19

วันนี้ (10ก.ย.63) นางปวีณณ์ วิชิต รองอธิบดีกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน กล่าวถึงมาตรการรองรับผู้ว่างงานที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด -19  โดยเตรียมเปิดตัวPlatform ไทยมีงานทำ.com  ซึ่งเป็นการหาตำแหน่งงานว่างเชิงรุกทั่วประเทศ โดยสำนักงานจัดหางานจังหวัดจะลงพื้นที่พบปะเจ้าของสถานประกอบการ เพื่อขอตำแหน่งงานว่างที่มี สำหรับรองรับผู้ว่างงาน และ ช่วยให้การจัดหางานตรงกลุ่มเป้าหมาย รวดเร็วขึ้น และ มีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมส่งเสริมการจ้างงานภาคบริการควบคู่ไปกับการสนับสนุนเศรษฐกิจ ภาคการผลิตและบริการให้ฟื้นตัว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาไม่มีเงินจ่ายค่าจ้าง-คนงานถูกเลิกจ้าง

สำหรับ Platform ไทยมีงานทำ.com จะเปิดตัวในงาน JOB EXPO THAILAND 2020 ในระหว่างวันที่ 26-28 กันยายน 2563  ซึ่งคาดว่ากรมการจัดหางานจะสามารถจัดหาตำแหน่งงานว่างได้กว่า 1,000,000 อัตรา ซึ่งมีทั้งตำแหน่งงานภาคเอกชน ภาครัฐ และ ตำแหน่งงานในต่างประเทศ ทั้งไต้หวัน เกาหลี ญี่ปุ่น อิสราเอล มาเลเซีย และ สิงคโปร์ รวมไปถึงตำแหน่งงานจากมาตรการสนับสนุนการจ้างงานผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ โดยรัฐบาลอุดหนุนค่าจ้างร้อยละ 50 ของเงินเดือน ในลักษณะ Co-payment เป็นเวลา 1 ปี เริ่มตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2563 ถึง 30 กันยายน 2564

ทั้งนี้ กรมการจัดหางานได้รวบรวมตำแหน่งว่างงานไว้แล้วกว่า 305,806 อัตรา ซึ่งระหว่างนี้ผู้สนใจสามารถเข้าไปตรวจสอบตำแหน่งว่าง หรือ เข้าไปสมัครงานออนไลนผ่าน เว็บไซต์ smartjob.doe.go.th หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 - 10 และสำนักงานจัดหางานจังหวัด หรือ สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร. 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง