รีเซต

คุณพ่อสร้างรถถังไม้ให้ลูก ขับได้จริง แต่ยิงไม่ได้ !!!

คุณพ่อสร้างรถถังไม้ให้ลูก ขับได้จริง แต่ยิงไม่ได้ !!!
TNN ช่อง16
7 กันยายน 2566 ( 16:56 )
75
คุณพ่อสร้างรถถังไม้ให้ลูก ขับได้จริง แต่ยิงไม่ได้ !!!


ไม่รู้ว่าวัยเด็กของใคร ๆ จะมีของเล่นที่อยู่ในความทรงจำบ้างไหม แต่สำหรับลูกชายของคุณ ทยอง วัน เดา (Trương Văn Đạo) เจ้าของเวิร์คช็อปงานไม้ชาวเวียดนามและเจ้าของช่อง เอ็นดี วู๊ดเวิร์คคิง อาร์ต (ND Woodworking Art) บน YouTube น่าจะจำของเล่นที่พ่อเขาสร้างให้อย่างไม่รู้ลืม เพราะมันคือรถถังไม้ ขนาดเท่าของจริง และสามารถขับได้ด้วย


คุณพ่อสร้างรถถังไม้ให้ลูก ขับได้จริง แต่ยิงไม่ได้ !!!


จุดเริ่มต้นเกิดจาก เมื่อคุณ วัน เดา เผลอไปทำรถถังของเล่นของลูกพัง เขาจึงทำการสร้างขึ้นมาใหม่จากไม้ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากรถถังสวีเดนรุ่น STRV 103 ขนาดเท่าจริงให้ลูกเล่นแทน โดยได้ถ่ายวิธีการสร้างทั้งหมดลงบนช่อง YouTube ด้วย



ตัวรถถังไม้คันนี้เริ่มสร้างขึ้นจากส่วนล่างก่อน โดยการขึ้นโครงเหล็กติดกับล้อยางหลาย ๆ ล้อ แล้วเชื่อมด้วยโซ่ จากนั้นจึงวางด้วยเหล็กบางหลาย ๆ ชิ้นต่อกันจนกลายเป็นล้อตีนตะขาบ ภายในติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อเป็นเครื่องยนต์หลัก 


ส่วนโครงสร้างด้านบนมีโครงเป็นโลหะ ติดด้วยไม้ที่ได้ดัดแปลงหลาย ๆ ส่วนให้มีรูปทรงเหมือนรถถัง STRV 103 ทั้งหมด ที่สำคัญรถถังไม้คันนี้สามารถขับได้จริง ซึ่งนอกจากจะเป็นของเล่นที่น่าทึ่งแล้ว ยังเป็นนวัตกรรมที่รักษ์โลกอีกด้วย




รถถัง STRV 103


สำหรับรถถัง STRV 103 เป็นรถถังทรงหัวขาดของสวีเดน ที่ได้ตัดป้อมปืนออกเพื่อลดความสูง และเปลี่ยนตำแหน่งการวางปืนใหญ่พาดไว้ตรงกลางตัวรถแทน ทำให้มันเป็นรถถังที่มีรูปลักษณ์ค่อนข้างแปลกตา มีความแบนราบมากกว่าปกติ เบา เร็ว และมองเห็นได้ยากเมื่อมองมาจากฝั่งศัตรู


ซึ่งรถถัง STRV 103 ยังถือเป็นรถถังยอดนิยมที่ไปปรากฏในเกมสงครามหลาย ๆ เกม โดยไอเดียการสร้างรถถังของ วัน เดา เอง ก็มาจากเกมออนไลน์ที่เขาเล่นอีกด้วย เชื่อได้ว่า นี่น่าจะเป็นของเล่นที่บรรดาลูก ๆ หลายบ้านอิจฉา และคุณพ่อชาวเวียดนามคนนี้เองก็อาจจะขึ้นแท่นคุณพ่อแห่งปีก็เป็นไปได้




แหล่งที่มา yankodesign.com


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง