รีเซต

HarmonyOS Next ใกล้พร้อมให้ใช้จริง: จะไม่รองรับแอป Android อีกต่อไป

HarmonyOS Next ใกล้พร้อมให้ใช้จริง: จะไม่รองรับแอป Android อีกต่อไป
แบไต๋
13 พฤศจิกายน 2566 ( 20:58 )
51
HarmonyOS Next ใกล้พร้อมให้ใช้จริง: จะไม่รองรับแอป Android อีกต่อไป

Huawei ได้เปิดตัวซอฟแวร์ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่อย่าง HarmonyOS Next สำหรับนักพัฒนาไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยโปรโมตว่าจะเป็นระบบปฏิบัติใหม่สำหรับอุปกรณ์ Huawei ทุกรุ่นในอนาคต

ล่าสุด ริชาร์ด หยู (Richard Yu) ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ Huawei Consumer Business Group ได้เปิดเผยว่า HarmonyOS Next ใกล้จะพร้อมให้ผู้ใช้ทุกคนได้ใช้งาน และได้มีการอัปเดต Native App (แอปพลิชันที่ได้รับการพัฒนาด้วยชุดคำสั่งเฉพาะสำหรับแพลตฟอร์มนั้น ๆ) ทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ดี ซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการใหม่นี้จะไม่รองรับการติดแอป Android หรืออ่านโค้ดของแอป Android ได้อีกต่อไป

ภาพจาก HuaweiAilesi.com

นี่แสดงให้เห็นว่า Huawei ให้ความสำคัญกับการพัฒาซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการของตนเองอย่างจริงจัง โดยได้ยุติการรองรับแอประบบ Android ทั้งหมด ในชณะที่ยังคงหน้าตาของ HarmonyOS เดิมไว้

นอกจากนี้ แหล่งข่าววงในอย่าง Zhilian Recruitment ก็ได้รายงานเพิ่มเติมว่า หลายบริษัทได้เริ่งเปิดรับสมัครนักพัฒนาแอปสำหรับ HarmonyOS รวมถึงการพัฒนาซอฟต์แวร์, การพัฒนาอุปกรณ์มือถือ และการทดสอบซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ต, ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ และบริการโทรคมนาคมพร้อมกับบริการเสริม

รายงานดังกล่าวระบุว่า 75% ของตำแหน่งข้างต้นนั้น ผู้ที่สมัครจำเป็นต้องมีวุฒิระดับปริญญาตรี หรือมีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 3 ปี และทางบริษัทยังเสนอเงินเดือนที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยเงินเดือนตามปกติอีกด้วย

ที่มา : GSMArena

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง