รีเซต

ข่าวปลอม! รัฐบาล ขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มเป็น 8%

ข่าวปลอม! รัฐบาล ขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มเป็น 8%
TNN ช่อง16
20 มกราคม 2564 ( 15:10 )
86
ข่าวปลอม! รัฐบาล ขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มเป็น 8%

วันนี้( 20 ม.ค.64) ตามที่มีการโพสต์และแชร์ข้อความในสื่อต่างๆ ถึงประเด็นเรื่อง รัฐบาล ปรับขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มเป็น 8% ทาง ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมสรรพากร กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการแชร์ข้อความว่ารัฐบาล จะขอเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มเป็น 8% เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อได้นั้น ทางกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงว่า ข้อมูลที่มีการเผยแพร่ในสื่อออนไลน์เป็นข้อมูลเก่าที่ถูกนำมาแชร์ใหม่อีกครั้ง ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ปัจจุบันยังจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มอยู่ในอัตรา 7% ซึ่งการปรับขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มเป็นเรื่องสำคัญ และละเอียดอ่อนจึงต้องพิจารณารอบด้าน นอกจากนี้เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2563 คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบให้ขยายระยะเวลาการลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มที่ 7% ต่อไปอีก 1 ปี (ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.63 ถึงวันที่ 30 ก.ย. 64) เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนและกระตุ้นให้มีการบริโภคของประชาชนอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องภาษีต่างๆ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rd.go.th หรือโทร. ศูนย์สารนิเทศสรรพากร 1161

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ปัจจุบันยังคงจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มอยู่ในอัตรา 7% และตามมติคณะรัฐมนตรีมีการเห็นชอบให้ขยายระยะเวลาการลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มที่ 7% จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2564

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมสรรพากร กระทรวงการคลัง



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง