รีเซต

ใหม่ ! รองเท้า ‘Air Max Dn’ จาก Nike พร้อมเทคโนโลยี ‘Dynamic Air’ ยกระดับการเดินให้เหนือจริง

ใหม่ ! รองเท้า ‘Air Max Dn’ จาก Nike พร้อมเทคโนโลยี ‘Dynamic Air’ ยกระดับการเดินให้เหนือจริง
TNN ช่อง16
10 กุมภาพันธ์ 2567 ( 15:45 )
820
ใหม่ ! รองเท้า ‘Air Max Dn’ จาก Nike พร้อมเทคโนโลยี ‘Dynamic Air’ ยกระดับการเดินให้เหนือจริง

ไนกี้ (Nike) แบรนด์รองเท้าและสปอร์ตแวร์ชื่อดังระดับโลกสัญชาติอเมริกา เปิดตัวคอลเลกชั่นรองเท้าใหม่ที่มีชื่อว่า “แอร์ แม็กซ์ ดีเอ็น” (Air Max Dn) ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยี “ไดนามิก แอร์” (Dynamic Air) ซึ่งเป็นนวัตกรรมพื้นรองเท้าล่าสุดแบบฉบับของ Nike ที่ทำให้ผู้สวมใส่สามารถสัมผัสประสบการณ์เหนือจริงในการเดินได้


รองเท้า Air Max Dn นี้ ประกอบด้วยคุณสมบัติที่น่าสนใจหลายอย่าง แต่สิ่งแรกที่ต้องกล่าวถึงคือ เทคโนโลยี Dynamic Air หรือท่อแรงดันคู่ (pressurized tube) จำนวน 4 ท่อ บริเวณส้นเท้าจำนวน 2 ท่อและบริเวณกลางเท้าอีก 2 ท่อ โดยท่อ ที่อยู่บริเวณส้นเท้าจะมีระดับความดันอากาศที่มากกว่า เพื่อให้สอดคล้องกับธรรมชาติการลงน้ำหนักขณะเดินของผู้คน ซึ่งตรงกับที่เคธี โกเมซ (Kathy Gomez) รองประธานที่ดูแลรองเท้ากีฬาตระกูล NXT ของ Nike กล่าวว่า มันจะทำให้ส้นเท้าของนักกีฬาที่สวมใส่รองเท้านี้สัมผัสกับความนุ่มนวล ขณะที่ได้รับการป้องกันที่มั่นคงในทุกย่างก้าว 


ท่อแรงดันทั้ง 4 นี้ยังถูกโอบอุ้มด้วยโฟม Phylon วัสดุยอดฮิตในการผลิตพื้นรองเท้า ส่วน Midsol หรือส่วนที่กั้นอยู่ก่อนพื้นรองเท้าเนื่องจากความเบา นุ่มและเด้ง ซึ่งช่วยทำให้ผู้ที่สวมใส่สัมผัสถึงความเคลื่อนไหวที่เบาสบายอากาศในทุกย่างก้าว กล่าวได้ว่าการรวมพลังของท่อทั้ง 4 และโฟม Phylon เป็นดั่งการปลดล็อกข้อจำกัดของรองเท้ารุ่นที่ผ่านมาก็ว่าได้ ขณะที่ตัวรองเท้าทำด้วยผ้าตาข่ายจำนวนหลายชั้นที่ช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี ทั้งยังดึงดูดสายตาด้วยดีไซน์ของโลโก้ Nike บริเวณด้านข้างที่ทำให้ดูล้ำอนาคต


รองเท้า Air Max Dn ถูกออกแบบมาให้มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมโดยมีการใช้ประโยชน์จากวัสดุรีไซเคิลของขยะแปรรูปเหลือใช้อย่างน้อย 20% ของน้ำหนัก ทาง Nike กล่าวว่า แค่ส่วนของท่อ Dynamic Air เพียงอย่างเดียวก็ทํามาจากเทอร์โมพลาสติกโพลียูรีเธน (thermoplastic polyurethane) รีไซเคิลอย่างน้อย 75 % ส่วนยางของพื้นรองเท้าด้านนอก ก็ทำมาจากเศษยางส่วนเกินจากการผลิตของ Nike จำนวน 8% และส่วน ตัวของรองเท้าก็ทำด้วยวัสดุรีไซเคิลอย่างน้อย 40% ด้วยกัน


โดยราคาไทยรองเท้าคอลเลกชั่นล่าสุดนี้จะอยู่ที่ 5,700 บาท อย่างไรก็ดี ยังไม่มีวางเปิดขายอย่างเป็นทางการ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของ Nike 


ที่มาข้อมูล Designboom

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง