รีเซต

"เทสลา" เตรียมผลิตรถ EV รุ่นใหม่ในช่วงครึ่งหลังของปี 2568

"เทสลา" เตรียมผลิตรถ EV รุ่นใหม่ในช่วงครึ่งหลังของปี 2568
TNN ช่อง16
25 มกราคม 2567 ( 11:46 )
22
"เทสลา" เตรียมผลิตรถ EV รุ่นใหม่ในช่วงครึ่งหลังของปี 2568

"อีลอน มัสก์" เผย เทสลาเตรียมผลิตรถ EV รุ่นใหม่ในช่วงครึ่งหลังของปี 2568 ณ โรงงานในรัฐเท็กซัส


นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท เทสลา อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) รายใหญ่จากสหรัฐ เปิดเผยว่า เทสลาจะเริ่มเดินสายการผลิตรถ EV รุ่นใหม่ที่รอคอยมานาน ณ โรงงานในรัฐเท็กซัส ในช่วงครึ่งหลังของปี 2568


อย่างไรก็ตาม หุ้นเทสลาปรับตัวลดลง 6.5% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาด เนื่องจากนายมัสก์ยอมรับว่าการเร่งผลิตรถรุ่นใหม่ดังกล่าวเป็นเรื่องท้าทาย และเตือนว่ายอดขายรถเทสลาจะเติบโตในอัตราที่ชะลอตัวลงอย่างมากในปีนี้ ก่อนที่จะมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ออกสู่ท้องตลาด


ทั้งนี้ นายมัสก์ ระบุว่า มีความจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีการผลิตชนิดปฏิวัติวงการจำนวนมหาศาล ซึ่งส่งสัญญาณว่าต้องอาศัยเวลาในการกระตุ้นการเติบโตที่เริ่มชะลอตัวลง


สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานในวันเดียวกันว่า เทสลาได้แจ้งให้บรรดาซัพพลายเออร์เตรียมพร้อมสำหรับการเริ่มผลิตรถยนต์ประเภทครอสส์โอเวอร์ขนาดเล็กในเดือนมิ.ย. 2568 ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเทสลา หลังสูญเสียส่วนแบ่งตลาดรถ EV ราคาย่อมเยาให้กับคู่แข่งหลายราย เช่น บีวายดี (BYD) จากจีน


นายอีลอน มัสก์  กล่าวว่า ตารางเวลาปัจจุบันของเราแสดงให้เห็นว่า เราจะเริ่มต้นการผลิตรถ EV รุ่นใหม่ในช่วงครึ่งหลังของปี 2568 และโรงงานเทสลาในรัฐเท็กซัส ซึ่งจะเป็นสถานที่ผลิตรถรุ่นใหม่ครั้งแรก ต่อจากนั้นเทสลาจะผลิตรถรุ่นใหม่ในโรงงานที่เม็กซิโกและโรงงานอีกแห่งนอกอเมริกาเหนือ โดยจะมีการตัดสินใจเรื่องโรงงานกันอีกครั้งภายในปีนี้




ภาพจาก AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง