รีเซต

ธนาธร ลุยบางพลี ช่วยหาเสียงอบจ. ชูนโยบายเรือเมล์ 10 บาทตลอดสาย

ธนาธร ลุยบางพลี ช่วยหาเสียงอบจ. ชูนโยบายเรือเมล์ 10 บาทตลอดสาย
ข่าวสด
11 พฤศจิกายน 2563 ( 05:32 )
163
ธนาธร ลุยบางพลี ช่วยหาเสียงอบจ. ชูนโยบายเรือเมล์ 10 บาทตลอดสาย

วันที่ 10 พ.ย. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า ลงพื้นที่บริเวณซอยวัดหลวงพ่อโต อ.บางพลี อ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อช่วย นายธัชชัย เมตโต ผู้สมัครเลือกตั้งอบจ.หาเสียง

 

นายธนาธร กล่าวว่า ขอเชิญชวนทุกคนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกอบจ. ในวันที่ 20 ธ.ค. นี้ ที่สมุทรปราการ การเมืองท้องถิ่นถูกผูกขาดเป็นสิบปี เป็นโอกาสของพี่น้องประชาชนแล้วในการเปลี่ยนแปลง

 

นายธนาธร กล่าวต่อว่า คลองสำโรงยาว 50 กิโลเมตร ตั้งแต่สำโรงไปจนถึงบางบ่อ หนึ่งในวิสัยทัศน์ ของคุณธัชชัย ซึ่งเป็นคนบางพลีโดยกำเนิด เคยมีชีวิตที่มีความสัมพันธ์กับลำน้ำลำคลอง อยากจะทำเรือเมล์ที่จะช่วยลดความแออัดบนท้องถนน ของเส้นบางนาตราด และเส้นเทพารักษ์ ให้คนได้มีทางเลือกในการเดินทางมากขึ้น

 

"เรือเมล์ที่คลองสำโรงซึ่งเป็นคลองค่อนข้างตรงไม่มีทางโค้ง ถ้าทำเรือเมล์เส้นนี้ได้ เป็นเรือเมล์ที่ตรงเวลา เก็บ 10 บาท ตลอดสาย ก็จะทำให้ ชาวสมุทรปราการ มีทางเลือกในการเดินทาง ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ลดมลพิษบนท้องถนนได้"

 

ด้าน นายธัชชัย กล่าวว่า ตนเป็นคนบางพลี เกิดและเติบโตมากับสายน้ำ ดังนั้นนโยบายหนึ่งในนั้นก็คือ เรื่องคลองสะอาด อยากจะทำคลองให้มีชีวิตอย่างดังเดิม สิ่งแรกที่จะทำก็คือการแก้ปัญหาน้ำเสียในแต่ละจุด ว่าอาจจะติดจุดเซนเซอร์บริเวณที่มีสภาพน้ำเสีย เราก็จะแก้ปัญหาน้ำเสียในจุดนั้น ๆ ได้ และจะทำการต่อยอดปรับภูมิทิศน์ ตลิ่งที่พอจะทำเป็นเขื่อนเดินสำหรับการออกกำลังกาย หรือพักผ่อนหย่อนใจ มีลู่วิ่งเหมือนคลองส่งน้ำ ให้คนได้พักผ่อน

 

สิ่งที่สำคัญคืออยากจะทำให้คลองสำโรงกลับมาใช้ได้ ให้มีเรือเมล์ในการสัญจร ให้เป็นทางเลือกของคนทำงาน ของคนที่จะมาสำโรง อีกอย่างเมื่อคลองกลับมาใช้ได้ก็จะเกิดอ๊อกซิเจน วิถีชุมชนของการใช้เรือก็จะกลับมา

 

"ลองคิดดู ถ้าเราเปิดประตูน้ำขึ้นให้มีเรือเมล์วิ่งได้ มีเรือวิ่งตลอดเส้น 10 บาท ปลอดภัยและตรงเวลา เราจะลดการแออัดบนถนนบางนา-ตราด และบนถนนเทพารักษ์ได้มากแค่ไหน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง