รีเซต

ตชด.ด่านซ้าย จับอดีตตำรวจ ซุกยาไอซ์เกือบ 1 กิโล

ตชด.ด่านซ้าย จับอดีตตำรวจ ซุกยาไอซ์เกือบ 1 กิโล
มติชน
1 กรกฎาคม 2563 ( 20:13 )
177
2
ตชด.ด่านซ้าย จับอดีตตำรวจ ซุกยาไอซ์เกือบ 1 กิโล

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.พิทักษ์พล ชูศรี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 22 ค่ายศรีสองรัก พ.ต.อ.วีระพัน สมสุข ผกก.สภ.ด่านซ้าย พ.ต.ท.เบญจรงค์ ใบใหญ่ ผู้บังคับกองร้อย ตชด.247 ด่านซ้าย ได้ร่วมกันวางแผนจับขบวนการค้ายา หลังจากได้รับแจ้งว่าจะมีการส่งยาเสพติดที่บริเวณสามแยกไปนครไทย บ้านหัวนายูง อ.ด่านซ้าย จ.เลย

จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยที่ 2213 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ด่านซ้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.247 ด่านซ้าย และได้แบ่งกำลังกันเข้าดักซุ่มอยู่บริเวณดังกล่าว ต่อมาพบรถกระบะฟอร์ดสีขาว ป้ายแดงมาจอด แล้วเดินลงรถถือกล่องสีเหลือง-ฟ้า จะมาวางไว้บริเวณป้ายข้างถนน แต่คงอาจจะเห็นผิดปกติ จึงได้รีบกลับขึ้นรถและได้ขับออกไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มดูอยู่จำได้ว่าคนขับรถเคยเป็นอดีตตำรวจ จึงได้ติดตามไปที่บ้านของอดีตนายตำรวจ ทราบชื่อ นายกองวิเศษ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี

เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้นภายในบ้าน ในขณะที่นายกองวิเศษ กำลังนั่งทานข้าวเย็นอยู่หน้าบ้าน จากการตรวจค้นพบยาไอซ์น้ำหนัก 949.1 กรัม กระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 50 นัด จึงได้แจ้งข้อหามียาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์ ) ไว้ครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมนำของกลางยาไอซ์ กระสุนปืน และ รถกระบะยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเรนเจอร์ 4 ประตูสีขาว ป้ายแดง 1 คัน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ด่านซ้าย ดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำรับนายกองวิเศษ ผู้ต้องหาเคยรับราชการตำรวจ แต่ถูกจับดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติด เมื่อหลายปีที่ผ่านมา หลังจากพ้นโทษ ก็กลับออกมาร่วมขบวนการค้ายาเสพติด จากการสืบสวนทราบว่า เป็นส่วนหนึ่งของขบวนการใหญ่ เชื่อมโยงกับพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดแถบปริมณฑล โดยนายกองวิเศษได้มาเช่าบ้านอยู่ในอำเภอด่านซ้าย เพื่อส่งยาไอซ์ต่อไปยังจุดต่างๆ และในช่วงประกาศเคอร์ฟิว ได้ซุกซ่อนยาไอซ์ไปในรถบรรทุกผัก และรถบรรทุกอาหาร เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจค้นจากเจ้าหน้าที่ และหลุดจากการจับกุมมาโดยตลอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง