รีเซต

'นายกฯ' สั่งปิดรับนักท่องเที่ยวใหม่เข้าประเทศ! สกัดโควิด 'โอไมครอน'

'นายกฯ' สั่งปิดรับนักท่องเที่ยวใหม่เข้าประเทศ! สกัดโควิด 'โอไมครอน'
TeaC
21 ธันวาคม 2564 ( 15:18 )
2.9K
'นายกฯ' สั่งปิดรับนักท่องเที่ยวใหม่เข้าประเทศ! สกัดโควิด 'โอไมครอน'

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 15.20 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.) สั่งปิดรับนักท่องเที่ยวรายใหม่เข้าประเทศ ตั้งแต่วันนี้ 21 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป ส่วนนักท่องเที่ยวที่อยู่ในระบบ จำนวน 200,000 ราย แยกเป็นเข้ามาแล้วประมาณ 100,000 กว่าคน และเหลือค้างอีกประมาณเกือบ จำนวน 90,000 คน จะเข้ามาไทย ได้ถึงวันที่ 10 มกราคม 2565

ด้าน ศบค.เคาะ ปิดลงทะเบียน Thailand Pass ในระบบ Test&Go เริ่มวันนี้ 21 ธ.ค. หลังจากนั้น จะให้กักตัว 7 วัน  ผ่าน Sandbox ที่ภูเก็ต พร้อมรอประเมินอีกครั้งในวันที่ 4 มกราคม 2565 

 

'เลขาฯ สมช.' ยัน รัฐบาลยังไม่ปิดประเทศ แจง แค่ระงับ Test & Go-แซนด์บ็อกชั่วคราว

พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) เปิดเผยภายหลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือศบค. ชุดใหญ่ ว่า ผู้ที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ Thailand Pass ไว้แล้วก่อนหน้านี้สามารถเดินทางเข้าประเทศ ในระบบ Test & Go ได้จนกว่าจะครบตามจำนวนที่ลงทะเบียนไว้ เพียงแต่มีการยกระดับมาตรการในการตรวจมากขึ้น คือการต้องตรวจ RT-PCR 2 ครั้ง โดยครั้งแรกอยู่ในแพ็คเกจที่ผู้เดินทางจองมากับทางโรงแรม และอีกครั้งหนึ่ง กระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้เดินทางไปตรวจ กำลังเดินทางเข้าประเทศในวันที่ 7 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

พล.อ.สุพจน์ กล่าวต่อว่า ขณะที่นับตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม เป็นต้นไป จะระงับการลงทะเบียน การเดินทางเข้าประเทศในระบบ Test & Go และโครงการ แซนด์บ็อกซ์ ยกเว้นพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์ยังดีขึ้น โดยจะมีการประเมินสถานการณ์ในช่วงต้นเดือนมกราคม 2565 เพื่อปรับลดปรับเพิ่มตามสถานการณ์ต่อไป ส่วนกรณีที่บางสำนักข่าวมีการเผยแพร่ว่ารัฐบาลปิดประเทศนั้น อาจเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง