รีเซต

IMF ไฟเขียวขยายเวลาผ่อนปรนหนี้ให้ 28 ประเทศยากจน

IMF ไฟเขียวขยายเวลาผ่อนปรนหนี้ให้ 28 ประเทศยากจน
TNN ช่อง16
7 ตุลาคม 2563 ( 09:04 )
111
IMF ไฟเขียวขยายเวลาผ่อนปรนหนี้ให้ 28 ประเทศยากจน

วันนี้ (7ต.ค.63) คณะกรรมการบริหารของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้อนุมัติการผ่อนปรนหนี้งวดที่สองให้กับประเทศที่มีรายได้ต่ำจำนวน 28 ประเทศต่อไปอีก 6 เดือน ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังรุนแรงและส่งผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจทั่วโลก

ทั้งนี้ IMF ระบุในแถลงการณ์ว่า "การขยายเวลาผ่อนปรนหนี้จะช่วยให้ประเทศสมาชิกเหล่านี้มีทรัพยากรทางการเงินเพียงพอสำหรับนำไปใช้ดำเนินงานทางการแพทย์ฉุกเฉินและการบรรเทาทุกข์อื่นๆ ขณะที่ประเทศยังคงต้องต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19" พร้อมระบุด้วยว่า ความเคลื่อนไหวครั้งนี้เกิดขึ้นต่อจากการผ่อนปรนหนี้งวดแรกที่ได้รับการอนุมัติเมื่อเดือนเมษายน ภายใต้ชื่อโครงการ Catastrophe Containment and Relief Trust หรือ CCRT

ด้านนางคริสตาลินา จอร์จีวา ผู้อำนวยการ IMF ทวีตข้อความว่า รู้สึกภูมิใจที่ IMF ขยายเวลาผ่อนปรนหนี้ให้กับเหล่าประเทศที่ยากจนที่สุดจำนวน 28 ประเทศ ไปจนถึงเดือนเมษายน 2564 ซึ่งจะช่วยให้ประเทศเหล่านี้สามารถสนับสนุนเศรษฐกิจและประชาชนของตนเองได้ต่อไปท่ามกลางวิกฤตครั้งนี้ พร้อมขอบคุณเหล่าประเทศสมาชิกที่ให้การสนับสนุนโครงการ CCRT จนทำให้เรื่องนี้เกิดขึ้นได้


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง