รีเซต

หนุ่มก่อสร้างมอบตัว แทงเพื่อนก๊วนดื่มเหล้า เสียชีวิตในงานแก้บนที่วัด

หนุ่มก่อสร้างมอบตัว แทงเพื่อนก๊วนดื่มเหล้า เสียชีวิตในงานแก้บนที่วัด
มติชน
12 ธันวาคม 2565 ( 18:00 )
51
หนุ่มก่อสร้างมอบตัว แทงเพื่อนก๊วนดื่มเหล้า เสียชีวิตในงานแก้บนที่วัด

ช่วงกลางดึกวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุภัทรพงศ์ บุญกำเหนิด รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางระกำ จ.พิษณุโลก รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายที่วัดปลักแรด หมู่ 5 ต.ปลักแรด อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลปลักแรด รุดตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ทัพธนพล ปรุงประทิน ผกก.สภ.บางระกำ พ.ต.ท.เกตุชัย นาสอน รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.วรวุธ ตนะทิพย์ รอง ผกก.สืบสวน สภ.บางระกำ พ.ต.ท.พัชรพงศ์ ผู้ภักดี รอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.พิษณุโลก พ.ต.ท.หญิง เรณุกา หมอนแพร นวท.(สบ 3) กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 แพทย์เวร รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพิษณุโลก มูลนิธิประสาทบุญสถาน

 

หน้าหอฉันภายในวัดปลักแรด พบผู้เสียชีวิตนอนหงาย เลือดท่วมตัว ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายธีรยุทธ อายุ 32 ปี ชาว จ.มหาสารคาม สวมเสื้อแขนยาวคอปกสีดำ กางเกงยีนส์ขาสั้น มีบาดแผลถูกแทงด้วยมีดบริเวณคอด้านซ้ายเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต

 

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายบรรเจิด อายุ 36 ปี ชาว จ.นนทบุรี หลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว ตำรวจจึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพส่งให้แพทย์ชันสูตรที่นิติเวช รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร ก่อนติดต่อญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

 

สอบสวน นายประทีป อายุ 37 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้าง ระบุว่า นายธีรยุทธมาทำงานก่อสร้างและพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักชั่วคราวใกล้กับบ้านของตน เดินทางมาพร้อมกับนายบรรเจิด ซึ่งเป็นเพื่อนของตน ทั้งสองคนเดินทางมาเมื่อวันศุกร์ เริ่มทำงานวันเสาร์และวันอาทิตย์ กระทั่งเย็นวันอาทิตย์ได้นั่งดื่มสุรากันที่บ้านของตน ก่อนจะพากันไปดูดนตรีที่วัดปลักแรด

 

นายประทีปกล่าวต่อว่า ก่อนเกิดเหตุตนไปหาซื้อสุราเพื่อนำไปดื่มต่อที่บ้านพัก เนื่องจากใกล้เวลาที่ดนตรีจะเลิกแล้ว พอกลับมาบริเวณที่จอดรถหน้าหอฉันพบว่าทั้งสองก่อเหตุไปแล้ว นายธีรยุทธนอนจมกองเลือดอยู่จะช่วยก็ช่วยไม่ทัน หลังจากกลับบ้านพักนายบรรเจิดได้โทรมาหา จึงแนะนำให้มอบตัวกับตำรวจเพื่อจะได้บรรเทาโทษ ช่วงสายวันนี้จึงไปรับตัวนายบรรเจิดมามอบตัวกับตำรวจ

พระประพันธ์ จิตฺตมะโร อายุ 67 ปี พระลูกวัดปลักแรด ผู้แจ้งเหตุทาง 191 เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งสองคนนั่งดื่มเหล้าขาวอยู่ท้ายรถกระบะ ได้เข้าไปเตือนว่าห้ามดื่มสุราภายในวัด แต่ทั้งสองคนอ้างว่าอยู่ในจุดอับ ไม่มีผู้ใดเห็น ขอกินนิดเดียวก็หมดแล้ว เวลาผ่านไปไม่นานก็เกิดการกอดปล้ำกัน จนมีผู้เสียชีวิต จากนั้นผู้ก่อเหตุวิ่งหนีออกจากวัดไปทันที

 

นายบรรเจิดให้การกับตำรวจว่า นายประทีปบอกกับตนและนายธีรยุทธว่าให้มาพบกันที่รถเวลา 22.00 น. เพื่อจะได้เดินทางกลับบ้านพัก พอถึงเวลานายธีรยุทธยังไม่มาที่รถ และนายธีรยุทธก็ไม่มีโทรศัพท์ ต้องให้เจ้าหน้าที่ช่วยประกาศตามหาให้นายธีรยุทธกลับมาที่รถ พอนายธีรยุทธมาถึงตนก็สอนเพราะเห็นเป็นรุ่นน้อง บอกว่าวันหลังจะไปไหนก็ไปด้วยกัน อย่าแยกไปคนเดียว

 

นายบรรเจิดกล่าวว่า นายธีรยุทธที่อยู่ในอาการเมาสุราน่าจะไม่พอใจ ชกตนที่หัว 1 ครั้ง ทำให้กอดปล้ำกัน ตนตัวเล็กกว่าจึงควักมีดพับสำหรับปอกสายไฟแทงเข้าไปที่ลำคอ 1 ครั้ง จนนายธีรยุทธล้มลงเลือดกระจายเต็มพื้น ตนจึงเดินออกจากที่เกิดเหตุแล้วไปอยู่ในตลาดปลักแรดแล้วเดินไปเรื่อยๆ ก่อนจะโทรหานายประทีปแล้วเข้ามอบตัวกับตำรวจ

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และจะได้สอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมกับทนายความ ก่อนนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดพิษณุโลกฝากขังไว้ที่เรือนจำจังหวัดพิษณุโลกเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง