รีเซต

เตือนภัย! 'เตาปิ้งย่างราคาถูก' เปิดดูไม่มีแผงวงจร เสี่ยงอันตรายถึงชีวิต

เตือนภัย! 'เตาปิ้งย่างราคาถูก' เปิดดูไม่มีแผงวงจร เสี่ยงอันตรายถึงชีวิต
TNN ช่อง16
15 สิงหาคม 2564 ( 12:54 )
130
เตือนภัย! 'เตาปิ้งย่างราคาถูก' เปิดดูไม่มีแผงวงจร เสี่ยงอันตรายถึงชีวิต

วันนี้ ( 15 ส.ค. 64 ) เพจเฟซบุ๊ก แพลัดดา เขื่อนศรีนครินทร์  ได้โพสต์ภาพเตือนภัยสำหรับสายปิ้งย่างในยุคโควิดที่ไม่สามารถไปรับประทานอาหารที่ร้านได้ และ สั่งอุปกรณ์มารับประทานที่ได้บ้านแทน โดpเพจระบุว่า   “สายหมูทะต้องดูไว้สำหรับอุปกรณ์ปิ้งย่าง ก่อนซื้อเช็คคุณภาพ มาตรฐานดีๆ  ฝากเตือนเพื่อนที่กำลังจะซื้อ หรือหาใช้ " จงหยุดหาทำ" ผมเองตกใจเลย ได้กลิ่นแปลกๆ เปิดไส้ในดู โอ้ แม่เจ้า นึกว่าอยู่ แดน 2  ตายเด่ะ ไม่มีวงจรเหี้ยอะไรเลย มีแต่เอาสายมาช็อตกันเอง คุ้นๆไหมครับพี่น้อง -รูปช้อนคือส่วนไหนของหม้อครับ 

ผมเอามาเปรียบเทียบให้เห็นว่ากระทะไฟฟ้า ถ้าไม่มีแผงวงจรป้องกันเลย ก็ไม่ต่างจากช้อน 2 คัน ที่นักโทษในคุกเค้าใช้ช็อตน้ำ ให้ร้อนเพื่อกินกาแฟ มาม่าในคุกไงครับ ถ้าพลาดช้อนโดนกันนิดเดียว ไฟดับทั้งเรือนจำเลยนะครับ แล้วคุณคิดดู บ้านเราเล็กกว่าเรือนจำ ถ้าซ๊อตขึ้นมา หรือระเบิดจะเป็นยังไงครับ”

ด้านชาวเน็ตต่างแชร์โพสต์ออกไปเพื่อนเป็นการเตือนภัยเนื่องจาก กระทะปิ้งย่างมีขายทั่วไปตามร้านในออนไลน์ซึ่งราคาถูกมากและเป็นที่นิยม ซึ่งสินค้าดังกล่าวมักไม่มียี่ห้อ หรือ เป็นยี่ห้อที่คนไทยไม่คุ้นเคย ชาวเน็ตบางงรายได้แนะนำเพื่อนๆในโลกโซเชียลให้ซื้อกระทะที่มีสัญลักษณ์ มอก. (มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม) และ กระทะปิ้งย่างที่มียี่ห้อ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและ ทรัพย์สินของตนเอง 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง