รีเซต

ท่องเที่ยวคึกคัก! ทริป KIHA 183 กรุงเทพฯ-สวนสนประดิพัทธ์

ท่องเที่ยวคึกคัก! ทริป KIHA 183 กรุงเทพฯ-สวนสนประดิพัทธ์
TNN ช่อง16
22 มิถุนายน 2567 ( 20:18 )
33
ท่องเที่ยวคึกคัก! ทริป KIHA 183 กรุงเทพฯ-สวนสนประดิพัทธ์

นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน พร้อมคณะ ร่วมต้อนรับ กลุ่มนักท่องเที่ยว 200 คน  ที่เดินทางมากับขบวนรถไฟ KIHA 183(คิฮะ 183) เส้นทางกรุงเทพฯ-สวนสนประดิพัทธ์ (หัวหิน)  ซึ่ง นับเป็นเส้นทางแรกของ KIHA ที่เดินรถจากกรุงเทพฯ หัวลำโพง มาที่สถานีรถไฟสวนสนประดิพัทธ์ โดยมาจอดหยุดรถที่สถานีรถไฟหัวหิน 3 นาที หลังจากนั้นเดินทางต่อไปสถานีรถไฟสวนสนประดิพัทธ์ เมื่อเวลา 09.45 น. วันนี้ (22 มิ.ย.) สำหรับการเดินทางครั้งนี้ เป็นทริป 2 วัน 1 คืน จัดโดยการรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย  เพื่อเดินทางท่องเที่ยวอุทยานราชภักดิ์, วัดห้วยมงคล, เรือนน้ำผึ้ง, และตลาดซิเคด้า โดยขบวนจะเดินทางกลับในวันพรุ่งนี้ (23 มิ.ย.) ในช่วงเย็น
 
 ด้าน นายอำเภอหัวหิน เดินทางมากับขบวนดังกล่าวจากสถานีรถไฟหัวหิน กล่าวต้อนรับนักท่องเที่ยว ว่า วันนี้ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดให้มาต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่ง อำเภอหัวหิน มีแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั้งที่พัก ร้านอาหาร ศูนย์การค้า ร้านขายของที่ระลึก และสนามกอล์ฟ และในฐานะเจ้าของบ้านรู้สึกดีใจที่ทริปนี้เป็นเส้นทางใหม่ของขบวนนี้ และถือเป็นเรื่องดีต่อภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ที่มีนักท่องเที่ยวอีกกลุ่ม ที่เดินทางมาท่องเที่ยวหัวหินทางรถไฟ 
 
 สำหรับ คิฮะ (KIHA 183) เป็นรถไฟจากเกาะฮอกไกโด เคยให้บริการใน Hokkaido Railway หรือ JR Hokkaido เป็นรถดีเซลราง ที่ขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเอง โดยไม่จำเป็นต้องมีหัวรถจักรลากจูง  สร้างและพัฒนาโดยการรถไฟแห่งชาติญี่ปุ่น ซึ่ง ยุติการให้บริการเส้นทาง JR Hokkaido เมื่อปี2560
 
 การรถไฟแห่งประเทศไทย รับรถ KIHA 183 และ KIHA 182 จากบริษัท JR Hokkaido จำนวน 17 คัน โดยเป็นรถรุ่น KIHA 183 (มีห้องขับ) แบบห้องขับสูง จำนวน 8 คัน และ รุ่น KIHA 182 (ไม่มีห้องขับ) จำนวน 8 คัน ซึ่งเป็นการรับบริจาครถโดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่การรถไฟฯ เป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายเฉพาะการขนส่งจากญี่ปุ่นมาไทย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง