รีเซต

อีลอน มัสก์ ล้มดีลทวิตเตอร์ยุติการเข้าซื้อกิจการบริษัทอ้างมีข้อมูลบัญชีผู้ใช้งานปลอมน้อยเกินไป

อีลอน มัสก์ ล้มดีลทวิตเตอร์ยุติการเข้าซื้อกิจการบริษัทอ้างมีข้อมูลบัญชีผู้ใช้งานปลอมน้อยเกินไป
TNN ช่อง16
9 กรกฎาคม 2565 ( 10:51 )
111
อีลอน มัสก์ ล้มดีลทวิตเตอร์ยุติการเข้าซื้อกิจการบริษัทอ้างมีข้อมูลบัญชีผู้ใช้งานปลอมน้อยเกินไป

ความคืบหน้าเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) ล่าสุดอีลอน มัสก์ออกมาประกาศยกเลิกการเข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์แล้วโดยให้เหตุผลไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีผู้ใช้งานปลอมบนทวิตเตอร์ที่เพียงพอและบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) ไม่สามารถอธิบายได้ถึงจำนวนผู้ใช้งานปลอมที่แท้จริง แม้ทางบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) ยืนยันข้อมูลบัญชีผู้ใช้งานปลอมมีไม่ถึง 5% และมีการตรวจสอบจำนวนผู้ใช้งานจริงในทุกไตรมาสเพื่อนำเสนอข้อมูลให้กับนักลงทุน


รายงานจากสื่อต่างประเทศหลายสำนักตรงกันเกี่ยวกับกระแสข่าวทีมงานกฎหมายของอีลอน มัสก์ได้ทำการยื่นจดหมายไปยังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เพื่อขอยุติการเข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์มูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์ หรือ 1.5 ล้านล้านบาท ในช่วงตลอดระยะเวลาเกือบ 2 เดือน กระแสข่าวดังกล่าวที่ออกมาส่งผลให้ราคาหุ้น Twitter ลดลงประมาณ 6% ในวันศุกร์ที่ผ่านมา


ในขณะเดียวกันเบรต เทย์เลอร์ (Bret Taylor) ประธานคณะกรรมการของบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) ได้ออกมาเปิดเผยว่าทางบริษัททวิตเตอร์ได้ปฏิบัติถูกต้องตามขั้นตอนการเข้าซื้อกิจการทุกอย่างและกำลังดูรายละเอียดที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อเตรียมการฟ้องร้องอีลอน มัสก์ หากมีการยกเลิกการเข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์ อย่างไรก็ตามบริษัททวิตเตอร์จะเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง


อย่างไรก็ตามการล้มดีลเข้าซื้อกิจการบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) ในครั้งนี้ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ง่าย ๆ ตามกฎหมายของสหรัฐอเมริกา อีลอน มัสก์จะต้องแสดงข้อมูลหลักฐานเกี่ยวกับความไม่ปกติของการรายงานจำนวนบัญชีผู้ใช้งานปลอมของบริษัททวิตเตอร์ และหากเกิดการล้มดีลเข้าซื้อกิจการอีลอน มัสก์จะต้องจ่ายค่ายกเลิกสัญญา 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 35,000 ล้านบาท รวมไปถึงอาจโดนบริษัททวิตเตอร์ฟ้องร้องกลับข้อหายกเลิกสัญญาการเข้าซื้อกิจการ


ที่มาของข้อมูล cnbc.com

ที่มาของรูปภาพ Reuters 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง