รีเซต

Holotron VR - เมื่อคุณสามารถ "เดิน" อยู่ในเกมได้จริง ๆ

Holotron VR - เมื่อคุณสามารถ "เดิน" อยู่ในเกมได้จริง ๆ
TNN ช่อง16
24 ธันวาคม 2563 ( 23:02 )
572
Holotron VR - เมื่อคุณสามารถ "เดิน" อยู่ในเกมได้จริง ๆ

ปัจจุบันเทคโนโลยี Virtual Reality (VR) นิยมนำมาใช้ในเกมคอมพิวเตอร์ เพื่อสร้างโลกเสมือนจริงให้ผู้เล่นเข้าถึงอารมณ์ของเกมได้มากขึ้น แต่จะดีไม่น้อยหากคุณสามารถ "รับความรู้สึก" จากสิ่งแวดล้อมได้เหมือนกับอยุ่ในโลกแห่งความเป็นจริง วันนี้นักวิทยาศาสตร์จากเยอรมนีทำสำเร็จแล้วกับชุด Holotron VR


เรียกได้ว่า Holotron VR คือพัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของเทคโนโลยี VR จากเดิมที่คุณสามารถทำได้แค่ "มองเห็นสิ่งแวดล้อม" แต่นักวิทยาศาสตร์จากเยอรมนีได้พัฒนาชุด Holotron VR ให้คุณสามารถรับสัมผัสการเดิน, วิ่ง, กระโดด หรือแม้แต่เตะลูกบอลก็ยังได้

ที่มาของภาพ https://newatlas.com/vr/holotron-virtual-rreality-haptic-exoskeleton/

ปกติแล้วเวลามนุษย์เดินอยู่บนพื้น จะประกอบด้วยแรงต้านจากพื้น, แรงเฉื่อย และความเร็ว ซึ่งชุด Holotron VR จะช่วยสร้างความรู้สึกเหล่านี้ให้กับขาของคุณ โดยจะมีการประมวลผลร่วมกับภาพ VR เช่น หากคุณกำลังเดินขึ้นบันไดในภาพ VR ชุด Holotron VR ก็จะสร้างความรู้สึกของแรงต้านจากพื้น, แรงเฉื่อยของอากาศ, ความเร็วในการเดิน และการยกระดับของขั้นบันได เป็นต้น แม้กระทั่งเวลาคุณเตะลูกบอลในภาพ VR คุณก็จะได้รับความรู้สึกว่ากำลังเตะลูกบอลอยู่จริง ๆ !!

ปัจจุบันชุด Holotron VR ที่อยู่ในขั้นตอนของการทดลอง ประกอบด้วยข้อต่อแค่ 2 ขั้น คือปริมาณสะโพกถึงหัวเข่า และหัวเข่าลงมายังปลายเท้า แต่ในอนาคตจะมีการเสริมข้อต่อไปอีก 5 จุด เพื่อให้ครอบคลุมการเคลื่อนไหวของแขนและแผ่นหลังอีกด้วย

ที่มาของภาพ https://newatlas.com/vr/holotron-virtual-rreality-haptic-exoskeleton/

ในอนาคตไม่แน่ใจว่านี่อาจจะเป็นแกดเจ็ตใหม่ในการเล่นเกม ข้อต่อที่ติดตั้งเสริมอาจช่วยให้คุณรับความรู้สึกของการหยิบไอเทมในเกมหรือแม้กระทั่งการเหาะเหินในเกมก็เป็นได้ นอกจากนี้ นักวิทยาศาสตร์ยังวางแผนที่จะเพิ่มเซนเซอร์ในการรับกลิ่น, รสชาติ และอุณหภูมิเข้าไป เพื่อให้ผู้เล่นเข้าถึงอรรถรสของเกมมากที่สุด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก New Atlas

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง