รีเซต

JKN โบรกชี้กำไร Q3 โตเด่น เชื่อปี 64 ทำสถิติสูงสุดต่อเนื่อง

JKN โบรกชี้กำไร Q3 โตเด่น เชื่อปี 64 ทำสถิติสูงสุดต่อเนื่อง
ทันหุ้น
16 พฤศจิกายน 2563 ( 10:44 )
145
JKN โบรกชี้กำไร Q3 โตเด่น เชื่อปี 64 ทำสถิติสูงสุดต่อเนื่อง

ทันหุ้น - สู้โควิด - บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง JKN ว่า JKN รายงานกำไรสุทธิใน 3Q63 ที่ 84 ล้านบาท (ทรงตัว QoQ , +60%YoY) ดีกว่าประมาณการของเรา 6%จากอัตรากำไรที่ดีกว่าคาด

 

ผลประกอบการที่เติบโตดีหลักๆ มาจากประสิทธิภาพในการทำกำไรที่ดีขึ้น โดยบริษัทมีการเจรจาขายคอนเทนต์ให้ผู้ประกอบการ OTT Platforms ในต่างประเทศเพิ่มขึ้น อาทิการเซ็นสัญญาขายคอนเทนต์ในประเทศมาเลเซีย มูลค่า 30 ล้านบาท และการขยายตลาดใหม่ในหลายประเทศได้แก่ UAE ศรีลังกา และ แอฟริกาใต้ โดยอัตรากำไรดีขึ้นจากรายได้คอนเทนต์ที่มีมาร์จิ้นสูงมีสัดส่วนรายได้เพิ่ม ค่าตัดจำหน่ายที่ลดลง และการควบคุมต้นทุน ส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นปรับเพิ่มจาก 3Q62 ที่ 38.7%เป็น 49.6%

 

ทางฝ่ายยังคงมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มผลประกอบการในช่วงที่เหลือของปี จากการขยายฐานลูกค้าหลายประเทศได้แก่ บรูไน ไต้หวัน ศรีลังกา และบังคลาเทศ ภาพรวมปี 2563 เราประเมินรายได้ เติบโต 5%YoY เป็น 1,772 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายของบริษัทที่ตั้งไว้ที่คาดเติบโต 10-15%ขณะที่เราคาดกำไรสุทธิที่ 329 ล้านบาท เติบโต 30%YoY

 

ปี 2564บริษัทมีแผนในการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ ในการผลิต จำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ ความงามและสินค้าเพื่อการอุปโภคบริโภค ล่าสุด บอร์ด JKN อนุมัติแผนเข้าซื้อหุ้นทั้งหมด 100%ในบริษัทเจเคเอ็น โกลบอล ลิฟวิ่ง เน็ทเวิร์ค จำกัด รวมเงินลงทุนไม่เกิน 49ล้านบาท พร้อมจัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ เจเคเอ็น เอ็มเอ็นบี ทุนจดทะเบียน 34ล้านบาท คาดว่ากระบวนการจะแล้วเสร็จในครึ่งปีแรกของปี 2564

 

สำหรับธุรกิจดังกล่าวปัจจุบันมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ราว 15 ล้านบาท ขณะที่ปี 2564 จะมุ่งเน้นขายสินค้า 4 กลุ่ม ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์เสริมความงาม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เครื่องดื่มประเภท Energy Drink และบริษัทคาดการจะรับรู้รายได้ราว 200ล้านบาท หรือคิดเป็น 10%ของรายได้รวม

 

ขณะที่บริษัทวางเป้าหมายจะเพิ่มสัดส่วนรายได้เป็น 30% ในช่วง 2ปีข้างหน้า เรามีมุมมองเป็นบวกต่อธุรกิจดังกล่าว ซึ่งนอกจากจะช่วยเสริมให้ผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง ยังเป็นการกระจายรายได้ลดความเสี่ยงทางธุรกิจ จากเดิมที่ผูกติดกับธุรกิจขายลิขสิทธ์คอนเทรส์อย่างเดียว

 

คงคำแนะนำ ซื้อ JKN มีผลประกอบการเติบโตโดดเด่นสวนทางอุตสาหกรรมโฆษณาที่ติดลบ และแนวโน้มปี 2564คาดยังเติบโตทำสถิติสูงสุดต่อเนื่องตามแผนในการรุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น เรามีคงมูลค่าพื้นฐาน JKN ที่ 13.20 บาท อิง P/E เฉลี่ยของ JKN ที่ 21x

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง