รีเซต

บอร์ดกยท.เคาะ "ณกรณ์" นั่งผู้ว่าการยางคนใหม่

บอร์ดกยท.เคาะ "ณกรณ์" นั่งผู้ว่าการยางคนใหม่
มติชน
23 เมษายน 2563 ( 22:00 )
125
บอร์ดกยท.เคาะ "ณกรณ์" นั่งผู้ว่าการยางคนใหม่

นายประพันธ์ บุณยเกียรติ ประธานกรรมการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) กยท.ได้ลงมติ เลือก นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท รองผู้ว่าการ กยท. ด้านธุรกิจและปฏิบัติการ เป็นผู้ว่าการ กยท.คนใหม่ หลังจากทุกคนได้โชว์วิสัยทัศน์ และคะแนนในด้านอื่นๆ นายณกรณ์ได้สูงกว่าทุกคน หลังจากนี้จะนำมติฯ ของบอร์ด กยท. เสนอสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) และเสนอไปยังคณะกรรมการพิจารณาค่าตอบแทน ก่อนเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณา คาดว่าไม่เกิน 1 เดือนขั้นตอนทุกอย่างจะเสร็จสิ้น

“จากนี้ นายณกรณ์ ยังสามารถทำงานได้ตามปกติ จนกว่าขั้นตอนต่าง ๆ จะเสร็จสิ้นและลาออกมารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ในการแสดงวิสัยทัศน์ ของนายณกรณ์ แสดงให้เห็นถึงแนวทางที่จะนำพา กยท.ไปในอนาคตได้ บอร์ดกยท.ต่างเห็นว่าเหมาะสมที่จะให้เป็นผู้ว่าคนใหม่” นายประพันธ์กล่าว

สำหรับ การสรรหาผู้ว่ากยท. ในครั้งนี้มีผู้สมัคร ได้แก่ นายขจรจักษณ์ นวลพรหมสกุล รักษาการผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย, นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย ด้านธุรกิจและปฏิบัติการ, นายเพิก เลิศวังพง อดีตบอร์ด สำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง (สกย.)​ และองค์การสวนยาง และนายอมรศักดิ์ พันธุรักษ์ รองผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง