รีเซต

14.5ล้านคนรอเลย! คลัง ลุยโอนเงิน5พัน เราไม่ทิ้งกัน ให้ครบสัปดาห์นี้

14.5ล้านคนรอเลย! คลัง ลุยโอนเงิน5พัน เราไม่ทิ้งกัน ให้ครบสัปดาห์นี้
ข่าวสด
19 พฤษภาคม 2563 ( 09:56 )
737
5
14.5ล้านคนรอเลย! คลัง ลุยโอนเงิน5พัน เราไม่ทิ้งกัน ให้ครบสัปดาห์นี้

ธนกร เผยสัปดาห์นี้ เราไม่ทิ้งกัน จะจ่าย เงินเยียวยา 5,000 บาท ให้ครบ 14.5 ล้านคน เผยเปิดร้องทุกข์วันแรกที่ธนาคารรัฐเรียบร้อยดี ระบุ อุตตม จ่อลงพื้นที่

วันที่ 19 พ.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมว.คลัง และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการจ่าย เงินเยียวยา 5,000 บาท ว่า ขณะนี้มีผู้ผ่านเกณฑ์รับเงินเยียวยา 5,000 บาท จำนวน 15 ล้านคน โดยสัปดาห์นี้จะจ่ายครบ 14.5 ล้านคน ส่วนที่เหลือจะทยอยจนครบ

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

นายธนกร กล่าวต่อว่า สำหรับการเปิดรับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชนที่ธนาคารของรัฐ 3 แห่ง คือ ธนาคารออมสิน, ธนาคารกรุงไทย และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) ในวันแรก ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังมีประชาชนมาร้องทุกข์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเปิดจนถึงวันที่ 29 พ.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม ส่วนการลงพื้นที่ทบทวนสิทธิ์นั้นจบแล้ว ซึ่งสามารถดำเนินการแล้วเสร็จถึง 95-96 เปอร์เซนต์

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรของธกส. ทราบว่ามีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาเบิกเงินที่ธนาคาร โดย นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง จะลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม ภาพรวมของการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท ถือว่ารัฐบาลทำงานได้มีประสิทธิภาพ

สามารถตรวจสอบสถานะได้ที่เว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน

นายธนกร กล่าวด้วยว่า แม้ว่าในช่วงแรกจะติดขัดบ้าง แต่สุดท้ายก็สามารถจ่ายเงินได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย รวดเร็ว ทำให้ประชาชนจำนวนมากขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือในภาวะที่เดือดร้อน หลังจากนี้จะดำเนินการในส่วนของการฟื้นฟูซึ่งรัฐบาลได้เริ่มดำเนินการแล้ว

___________________________________________

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง