รีเซต

พ่อร้องขอความเป็นธรรม ลูกชายถูกโจ๋กว่า 20 คน รุมสกรัมสาหัส 2 เดือน คดีไม่คืบ

พ่อร้องขอความเป็นธรรม ลูกชายถูกโจ๋กว่า 20 คน รุมสกรัมสาหัส 2 เดือน คดีไม่คืบ
ข่าวสด
20 พฤษภาคม 2564 ( 04:10 )
84
พ่อร้องขอความเป็นธรรม ลูกชายถูกโจ๋กว่า 20 คน รุมสกรัมสาหัส 2 เดือน คดีไม่คืบ

จากกรณีเมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2564 ร้อยเวรสอบสวน สภ.บ้านดู่ จ.ร้อยเอ็ด รับแจ้งเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาท ภายในงานบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต (ทำบุญ 100 วัน) ชุมชนบ้านดู่ ต.บ้านดู่ อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด รุดตรวจที่เกิดเหตุพบนายวโรดม พรมน้ำคำ อายุ 17 ปี ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส นอนจมกองเลือดอยู่กับพื้น

 

 

ตรวจสอบร่างกายพบบาดแผลคล้ายถูกของมีคมฟัน เป็นแผลฉีกขาดบริเวณศีรษะ 3 แผล (เย็บ 29 เข็ม) แผลฉีกขาดที่แขนขวาด้านในและด้านนอก (เย็บ 24 เข็ม) แผลฉีกขาดที่มือซ้าย (เย็บ 4 เข็ม) เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.บ้านดู่เร่งนำส่ง รพ.เมืองสรวง ก่อนนำส่งรักษาต่อที่ รพ.ร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ตรวจยึดอาวุธมีดได้ 3 เล่ม และโซ่อีก 1 เส้น ซึ่งคาดว่าจะเป็นอาวุธที่ใช้ลงมือทำร้าย ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

 

 

 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2564 พ่อของนายวโรดม ผู้บาดเจ็บ ร้องเรียนว่าคดียังไม่คืบหน้าและกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม พร้อมเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ลูกชายของตนไปเที่ยวงานบุญในหมู่บ้าน แต่ถูกกลุ่มวัยรุ่นต่างหมู่บ้านรุมทำร้ายกว่า 20 คน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เย็บจำนวน 67 เข็ม ตอนนี้อาการบาดเจ็บยังส่งผลให้นิ้วชี้ข้างซ้ายไม่สามารถกำเข้าได้ปกติ ยังต้องเข้ารับการกายภาพบำบัดที่โรงพยาบาล

 

 

 

 

พ่อของนายวโรดม กล่าวต่อว่า ส่วนแผลที่ศีรษะภายนอกดีขึ้น แต่ยังมีอาการเบลอและปวดศีรษะร่วม ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนคนทั่วไป ตนทำงานรับจ้างก็ต้องแบ่งเวลาเพื่อมาดูแลลูกชาย พาไปทำกายภาพบำบัด ลูกชายของตนไม่รู้จักกับวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกัน แต่ทำไมถึงลงมือทำร้ายกันปางตายขนาดนี้

 

 

พ่อของนายวโรดม กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุ ตนพาลูกชายเข้าไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้วแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ 13 คน เป็นเยาวชนอายุ 13-15 ปี จำนวน 12 คน และ 19 ปีอีก 1 คน ตนคิดว่ายังติดตามผู้ก่อเหตุมาได้ไม่ครบ เนื่องจากมีวัยรุ่นผู้ก่อเหตุในกลุ่มนี้อ้างว่ามีผู้ก่อเหตุมากกว่า 20 คน

 

พ่อของนายวโรดม กล่าวต่อว่า ทางผู้ปกครองของกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ยื่นเงินค่าสินไหม เพื่อขอไกล่เกลี่ยยอมความ จำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรกเสนอให้ 65,000 บาท (คนละ 5,000) และครั้งที่ 2 เสนอให้ 100,000 บาท (คนละ 7,692 บาท) ซึ่งตนไม่ขอรับเงินสินไหมดังกล่าว แต่อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

 

 

 

"จนถึงวันที่ 19 พ.ค. สภ.บ้านดู่ ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ก่อเหตุ ผมสงสัยในข้อกฎหมายว่ากรณีเยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปี ก่อเหตุอุกอาจทำร้ายลูกชายของผมจนได้รับบาดเจ็บสาหัสขนาดนี้ จะต้องถูกลงโทษในข้อหาใด หรือหากไม่มีการลงโทษ วัยรุ่นกลุ่มนี้อาจจะไปลงมือก่อเหตุซ้ำ จะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร อยากขอให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวด้วย" พ่อของนายวโรดม กล่าว

 

 

ด้านผู้ใหญ่บ้านดู่ หมู่ 2 กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุเป็นงานทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ล่วงลับหรือที่เรียกว่าบุญ 100 วัน ซึ่งตนอยู่ภายในงานถึงประมาณ 22.30 น. ก็สงบเรียบร้อยดี จนถึงเวลาประมาณ 23.00 น. ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นวัยรุ่นชาย 17 ปี อาการสาหัส ได้เร่งนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งตนได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ทราบว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นต่างหมู่บ้าน ตนก็ได้ประกาศเสียงตามสายเพื่อเตือนกลุ่มวัยรุ่นว่าอย่ารวมตัวกัน หรือออกนอกพื้นที่อยู่เป็นประจำ พยายามป้องปรามเหตุในลักษณะนี้ แต่ยังเกิดขึ้นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง