รีเซต

Amazon One เทคโนโลยีที่จะทำให้เราจ่ายเงินได้ด้วยฝ่ามือ

Amazon One เทคโนโลยีที่จะทำให้เราจ่ายเงินได้ด้วยฝ่ามือ
TNN ช่อง16
30 กันยายน 2563 ( 08:03 )
213
Amazon One เทคโนโลยีที่จะทำให้เราจ่ายเงินได้ด้วยฝ่ามือ

Amazon เปิดตัวเทคโนโลยีจดจำฝ่ามือ ทำให้ฝ่ามือของเรากลายเป็นบัตรเครดิตส่วนบุคคล สามารถใช้งานได้แล้วในตอนนี้ (ในร้านค้าปลีกย่อย ๆ ของ Amazon เท่านั้น) เทคโนโลยีดังกล่าวมีชื่อว่า "Amazon One" เทคโนโลยีระบุตัวตนใหม่ล่าสุดที่ใช้ฝ่ามือของเราเป็นสิ่งแทนยืนยันตัวตน โดยวิเคราะห์จากผิวหนัง ลายมือ จนไปถึงความนูนของฝ่ามือควบคู่ไปกับเส้นเลือด ซึ่งทั้งหมดเหล่านี้เมื่อรวมกันแล้วจะถูกเรียกว่า “Palm Signature” (ถ้าแปลไทยตรง ๆ ก็ลายเซ็นฝ่ามือนั่นแหละ)

ในตอนนี้ Amazon One จะสามารถพบเห็นได้จาก Go stores ของ Amazon ที่อยู่ในซีแอตเทิล (มีติดตั้งไว้แค่ 2 ร้าน) โดยทาง Amazon จะกระจาย Amazon One ออกไปยังร้านค้าอื่น ๆ ของ Amazon ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ โดยทาง Amazon ยังเชื่อว่า Amazon One จะก้าวไปไกลยิ่งกว่าแค่การจ่ายเงินด้วยฝ่ามือ ในอนาคตมันจะกระจายออกไปยังสถานที่ต่าง ๆ เช่น ร้านค้าปลีกต่าง ๆ สนามกีฬา อาคาร สำนักงาน เพื่อให้ผู้คนสามารถใช้งานหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย


เทคโนโลยีการจดจำฝ่ามือค่อนข้างตอบโจทย์ด้านความเป็นส่วนตัวมากกว่าเทคโนโลยีแสดงตัวตนอื่น ๆ เช่นการจดจำใบหน้า นอกจากนี้การจดจำฝ่ามือยังดูเป็นอะไรที่เป็นการส่วนตัวมากกว่า ก็เพราะผู้คนไม่สามารถบอกได้ว่าฝ่ามือดังกล่าวเป็นของใคร Amazon One จะใช้ฮาร์ดแวร์การสแกนภาพที่มีอัลกอริธึมการมองเห็นของคอมพิวเตอร์ที่เป็นกรรมสิทธิ์สำหรับจับภาพและเข้ารหัสภาพฝ่ามือโดยเฉพาะ

เราไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิกของ Amazon สำหรับการใช้งาน Amazon One แต่อย่างใด ใช้เพียงเบอร์โทรศัพท์และบัตรเครดิต ก็สามารถใช้เทคโนโลยีดังกล่าวได้แล้ว โดยผู้ใช้งาน Amazon One ยังสามารถเข้าไปลบข้อมูลแสดงตัวตนของตนเองจากทางเว็บไซต์ของ Amazon เองได้โดยตรงอีกด้วย

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

แหล่งที่มา theverge.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง