รีเซต

บิ๊กป้อม ตอบแล้ว! หลังข่าวสะพัด พม่ารัฐประหาร บอกห่วง "โควิด" มากกว่า

บิ๊กป้อม ตอบแล้ว! หลังข่าวสะพัด พม่ารัฐประหาร บอกห่วง "โควิด" มากกว่า
ข่าวสด
1 กุมภาพันธ์ 2564 ( 11:21 )
187
บิ๊กป้อม ตอบแล้ว! หลังข่าวสะพัด พม่ารัฐประหาร บอกห่วง "โควิด" มากกว่า

“บิ๊กป้อม”ชี้ การเมืองพม่าวุ่นวาย เป็นเรื่องภายในของเขา ลั่น ห่วงโควิดมากกว่า พร้อมแสดงความเสียใจ กับเหตุคนร้ายวางระเบิดใน จ.นราธิวาส

 

จากกรณีมีข่าวสะพัด เกี่ยวกับการรัฐประหารในพม่า ในวันนี้ (1 ก.พ.) โดยกองทัพ ซึ่งการรัฐประหารดังกล่าว เกิดขึ้นก่อนการประชุมรัฐสภาชุดใหม่จะเปิดฉากในวันนี้ และเกิดขึ้น เพียง 2 วัน ภายหลังกองทัพพม่า ออกแถลงการณ์ปฏิเสธ ข่าวลือรัฐประหาร เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ บีบีซี รายงานว่า โฆษกพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (เอ็นแอลดี) แถลงว่า นางออง ซาน ซู จี ที่ปรึกษาแห่งรัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของพม่า ถูกกองทัพจับกุมตัวไป พร้อมด้วย ประธานาธิบดีวิน มินต์ และแกนนำพรรค ถูกควบคุมตัวไปเมื่อช่วงเช้าตรู่ตามเวลาท้องถิ่น

 

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.50 น. วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองในเมียนมา จะส่งผลกระทบถึงไทยหรือไม่ ว่า เป็นเรื่องภายในของเขา ส่วนจะกระทบไทยหรือไม่ก็เป็นเรื่องของโควิด-19 อย่างเดียว

ผู้สื่อข่าวถามถึงความไม่สงบ ล่าสุดคนร้ายก่อเหตุระเบิดใน จ.นราธิวาส พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจต่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทุกคน ขณะนี้กำลังสอบสวนอยู่ และแม่ทัพภาคที่ 4 เร่งติดตามอยู่ ส่วนแนวทางการป้องกันเราก็ต้องป้องกันอยู่แล้ว

 

เมื่อถามถึงการประชุมการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เรื่องการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.ชิงตำแหน่งเลือกตั้งซ่อม ที่ จ.นครศรีธรรมราช แทนนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นจากตำแหน่ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ยังไม่รู้เลย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง