รีเซต

'บิ๊กป้อม' ขู่ลงโทษ ส.ส.ไม่ช่วยเหลือ ปชช. สู้โควิด! กร้าวสมัยหน้าไม่ส่งลงสมัคร

'บิ๊กป้อม' ขู่ลงโทษ ส.ส.ไม่ช่วยเหลือ ปชช. สู้โควิด! กร้าวสมัยหน้าไม่ส่งลงสมัคร
มติชน
5 เมษายน 2563 ( 10:12 )
109
'บิ๊กป้อม' ขู่ลงโทษ ส.ส.ไม่ช่วยเหลือ ปชช. สู้โควิด! กร้าวสมัยหน้าไม่ส่งลงสมัคร

‘บิ๊กป้อม’ ขู่ลงโทษ ส.ส.ไม่ช่วยเหลือ ปชช. สู้โควิด! กร้าวสมัยหน้าไม่ส่งลงสมัคร

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ในฐานะประธาน สส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์ พปชร. แสดงความชื่นชม ส.ส. และสมาชิก พปชร. ทุกคน ที่คอยลงพื้นที่ดูแลประชาชนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อสิ้นเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา ท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ขณะเดียวกันตน ยังได้นำเรียนกลับไปที่ท่าน พล.อ.ประวิตร ว่า ส.ส. หลายคนยังฝากกำลังใจไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ว่าพวกเราจะยืนหยัดและเชื่อมั่นในตัวผู้นำ และจะอยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชนต่อสู้ ไวรัสโควิด-19 ต่อไปจนกว่าประเทศไทยจะชนะ

ประธาน ส.ส.พปชร. กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร เตรียมฟังเสียงสะท้อนของประชาชนในพื้นที่ เพื่อตัดสินว่า ส.ส.คนไหนได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนบ้างหรือไม่ ซึ่งล้วนมีผลต่อการพิจารณาให้ลงสมัคร ส.ส. ในนาม พปชร. สมัยหน้า อย่างไรก็ตามจะไม่ลืม ส.ส. ทุกคนที่เสียสละทุ่มเททำงานอย่างแน่นอน

ประธานส.ส. พปชร. ระบุทิ้งท้ายว่า ในช่วงนี้จึงถือเป็นช่วงเวลาของ ส.ส. ทุกคน ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ ขอให้มุ่งมั่นเสียสละทำเพื่อชาติบ้านเมือง แสดงให้ประชาชนเห็นว่า ส.ส. พปชร. เป็นที่พึ่งพาได้เสมอโดยเฉพาะในยามวิกฤติเช่นนี้ ไม่ได้มุ่งแต่จะเล่นแต่การเมืองอย่างคนอื่นๆ ทั้งที่คนในประเทศอยู่ในความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส อย่างไรก็ตามการช่วยเหลือประชาชนของ ส.ส.พปชร. จะต้องไม่กระทำผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งมาตรการป้องกันต่างๆ ของรัฐบาลด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง