รีเซต

​Tesla เริ่มใช้งานหุ่นยนต์ 2 ตัว ในโรงงานรถยนต์ไฟฟ้าของบริษัท

​Tesla เริ่มใช้งานหุ่นยนต์ 2 ตัว ในโรงงานรถยนต์ไฟฟ้าของบริษัท
TNN ช่อง16
13 มิถุนายน 2567 ( 16:33 )
33
​Tesla เริ่มใช้งานหุ่นยนต์ 2 ตัว ในโรงงานรถยนต์ไฟฟ้าของบริษัท

บริษัท เทสลา (Tesla) ผู้นำด้านเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้า เปิดเผยว่าบริษัทได้นำหุ่นยนต์ Optimus 2 ตัวเข้ามาทดสอบใช้งานในโรงงานประกอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของบริษัท อย่างไรก็ตามบริษัทยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแผนกหรือรูปแบบงานที่หุ่นยนต์ต้องทำ การนำหุ่นยนต์มาใช้งานในครั้งนี้ถือว่าเร็วกว่ากำหนดการเดิมที่บริษัทเคยประกาศเอาไว้ว่าจะนำหุ่นยนต์ Optimus เข้ามาใช้ในโรงงานก่อนสิ้นปี 2024  


สำหรับหุ่นยนต์ Optimus ของบริษัท เทสลา (Tesla) เรียกว่า Optimus Gen-2 พัฒนาโดยบริษัท เทสลา (Tesla) มันเป็นหุ่นยนต์สองขาที่มีความสูง 173 ซม.  และหนัก 47 กก.  ได้รับการออกแบบมาเพื่อทำงานที่ ไม่ปลอดภัย ซ้ำซาก และ น่าเบื่อ  ซึ่งมนุษย์ไม่อยากทำ Optimus Gen-2 ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์  ขับเคลื่อนการทำงาน  มันสามารถ เดิน วิ่ง หยิบจับวัตถุ และ ใช้เครื่องมือ ได้


ในช่วงปลายปี 2023 บริษัท เทสลา (Tesla) ได้เปิดเผยว่าราคาของหุ่นยนต์ Optimus อาจถูกตั้งเอาไว้ที่ 750,000 บาท เท่านั้น และในอนาคตธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับหุ่นยนต์สามารถกลายเป็นธุรกิจหลักของบริษัทแทนรถยนต์พลังงานไฟฟ้า


ปัจจุบันหุ่นยนต์ Optimus Gen-2 จำนวนหนึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการฝึกสอนโดยมนุษย์ เพื่อให้จัดท่าทางและการทำงานที่ยาวนานต่อเนื่องได้ ทั้งในรูปแบบการควบคุมระยะไกล และการสื่อสารระยะสั้น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับใช้ในโรงงานประกอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเทสลา (Tesla)


นอกจากนี้บริษัทยังได้เปิดเผยบทสรุปความสำเร็จของบริษัทนับตั้งแต่ปี 2018 ภายใต้การนำบริษัทของอีลอน มัสก์ เช่น รถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 กลายเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดในปี 2018 การส่งมอบ Model 3 ไปยังยุโรปและจีน การเปิดตัวรถกระบะพลังงานไฟฟ้า Tesla Cybertruck ในปี 2019 เริ่มส่งมอบรถยนต์จากโรงงานใหม่ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี และในสหรัฐอเมริกา และในปี 2023 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Model Y กลายเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ขายดีมากที่สุดรุ่นหนึ่งในสหรัฐอเมริกา


ที่มาของข้อมูล

X.Com, electrek.co

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง