รีเซต

สู้ไม่ไหว! บริษัททำถุงลมนิรภัย เปิดสมัครใจลาออก 305 ชีวิต จ่ายสูงสุด 400 วัน

สู้ไม่ไหว! บริษัททำถุงลมนิรภัย เปิดสมัครใจลาออก 305 ชีวิต จ่ายสูงสุด 400 วัน
ข่าวสด
29 สิงหาคม 2563 ( 09:02 )
265
สู้ไม่ไหว! บริษัททำถุงลมนิรภัย เปิดสมัครใจลาออก 305 ชีวิต จ่ายสูงสุด 400 วัน

ทนพิษโควิดไม่ไหว! บริษัททำถุงลมนิรภัย จ.ปราจีนบุรี เปิดสมัครใจลาออก 305 ชีวิต ได้รับอนุมัติ จ่ายสูงสุด 400 วัน พนง.ใจหาย ขอสู้เพื่อหางานเลี้ยงครอบครัว

 

 

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริษัทสหเซเรน จำกัด ในเครือสหพัฒนพัฒน์กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งผลิตถุงลมนิรภัย พบมีพนักงานจำนวนมากมาเข้าแถวยื่นเรื่องโครงการสมัครใจลาออกจากงาน จากการสอบถามสรุปความได้ว่า จากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ตกต่ำ และช่วงวิกฤตโควิด-19 โรงงานได้รับผลกระทบออร์เดอร์จากตลาดให้พักงานพนักงาน และไม่มีการทำงานล่วงเวลา

 

 

 

ล่าสุด ทางบริษัทฯ ประกาศแจ้งเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการสมัครใจลาออกจากงาน เพื่อให้แสดงความเข้าใจโดยทั่วถึงกัน จึงขอประกาศชี้แจงเพิ่มเติมให้พนักงานทุกคนทราบดังต่อไปนี้


พนักงานที่สมัครเข้าร่วมโครงการ "ออกจากด้วยความเต็มใจ" จำนวน 305 คน ได้รับการอนุมัติทั้งหมดทุกคน แต่รายชื่อบริษัทไม่สามารถติดบอร์ดประกาศได้ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับสิทธิ์ส่วนบุคคล เพราะพนักงานบางคนไม่ประสงค์จะให้คนอื่นทราบ

 

พนักงานท่านใดที่ยื่นใบสมัครเข้าร่วมโครงการไว้แล้ว ไม่มาขอยกเลิก เพราะท่านได้รับการอนุมัติให้ออกตามโครงการนี้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 1ก.ย.63 เป็นต้นไป พนักงานที่สมัครเข้าร่วมโครงการออกจากงานด้วยความสมัครใจทั้ง 305 คน จะสิ้นสุดสถานะการเป็นพนักงานของบริษัททันที การจ่ายเงินช่วยเหลือและเงินเพิ่มพิเศษ ซึ่งผู้สมัครเข้าร่วมโครงการจะได้ครับตามสิทธิ ตามอายุงาน บริษัทจะจ่ายโอนเข้าบัญชีเงินเดือนของพนักงานในวันที่ 31 ส.ค.นี้

 

 

 

 

สำหรับพนักงานที่มีสิทธิ์พักร้อนคงเหลือ บริษัทจะจ่ายสมทบเป็นรายได้อื่นๆรวมอยู่ในยอดจ่ายเงินเดือน ใบสลิปเงินเดือนจะใช้ร่วมกับการจ่ายเงินเดือนปกติ แต่จะแยกจ่ายจากช่องเงินเดือนปกติ ไม่รวมกันเป็นก้อน เพื่อให้พนักงานเช็คได้ในวันที่ 28 ส.ค. จะมีเจ้าหน้าที่สํานักงานประกันสังคม มาชี้แจงเกี่ยวกับการยื่นขอประโยชน์ทดแทนในกรณีว่างงาน หรือเกษียณอายุและการใช้สิทธิสมัครประกันสังคม มาตรา 39 มาตรา40 และอื่นๆให้กับพนักงานที่สมัครใจลาออก

 

ในส่วนของหนังสือเลิกจ้างโดยไม่มีความผิด บริษัทจะดำเนินการออกเอกสารแจ้งทางสำนักงานประกันสังคมปราจีนบุรีให้ พนักงานไม่ต้องถือหนังสือเลิกจ้างเลิกจ้างไปยื่นที่ประกันสังคม กรณียื่นว่างงาน สำหรับเอกสารส่วนบุคคลของพนักงานแต่ละคน เช่น ใบผ่านงาน ให้หัก ณ ที่จ่ายพนักงานสาวมารถรับด้วยตัวเองที่ฝ่ายบุคคล ตั้งแต่ วันที่ 7 ก.ย.63 เป็นต้นไป

 

เงินพิเศษ สำหรับผู้สมัครใจเข้าร่วมโครงการ จะได้รับสิทธิดังนี้ พนักงานที่มีอายุงานไม่ครบ 1 ปี ได้เงินช่วยเหลือ 30 วัน ของค่าจ้างคิดเป็นอัตรารายวัน และเงินเพิ่มอีก 10,000 บาท พนักงานที่มีอายุงานครบ 1 ปีแต่ไม่เกิน 3 ปี ได้รับเงินช่วยเหลือ 90 วันของค่าจ้าง คิดเป็นอัตรารายวัน และเงินเพิ่มพิเศษ 15,000 บาท

 

พนักงานที่มีอายุงาน 3 ปี แต่ไม่ครบ 10 ปี ได้เงินช่วยเหลือ 240 วัน ของค่าจ่างรายวัน และเงินพิเศษ 20% ของเงินช่วยเหลือพนักงานที่มีอายุงาน 6ปี แต่ไม่ครบ 10 ปี ได้รับเงินช่วยเหลือ 300 วันของค่าจ้าง และเงินเพิ่มอีก 20% ของเงินช่วยเหลือ

 

พนักงานที่มีอายุงานครบ 10 ปี แต่ไม่ครบ 20 ปี ได้รับเงินช่วยเหลือ 300 วัน ของค่าจ้างรายวัน และเงินพิเศษอีก 20% 2.6 พนักงานที่มีอายุงาน 20 ปีขึ้นไป จะได้รับเงินช่วยเหลือ 400 วัน เงินเพิ่มพิเศษอีก 20% ของเงินช่วยเหลือ

 

บริษัทดังกล่าวผลิตถุงลมนิรภัย อาจได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจจึงจัดให้มีโครงการ "สมัครใจลาออกจากงาน" มีพนักงานกว่า 700 คน นายสุรพล (ขอสงวนนามสกุล) พนักงาน กล่าวว่า รู้สึกใจหาย แต่ก็ต้องสมัครใจลาออก จากนี้ไปก็จะค่อยๆ หางานเลี้ยงครอบครัว ตรงกับเพื่อนๆพนักงานคนอื่นๆจะประกอบอาชีพค้าขายและการงานทำ บางคนบอกไปสมัครงานล่วงหน้าไว้ก่อนแล้ว ไม่รู้ว่าจะได้หรือไม่ต้องรอดูอีกที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง