รีเซต

อย่าหลงเชื่อ! อย.ยันผลิตภัณฑ์เสริมอาหารต้านโควิดไม่ได้

อย่าหลงเชื่อ! อย.ยันผลิตภัณฑ์เสริมอาหารต้านโควิดไม่ได้
TNN ช่อง16
20 มกราคม 2564 ( 11:45 )
121
อย่าหลงเชื่อ! อย.ยันผลิตภัณฑ์เสริมอาหารต้านโควิดไม่ได้

วันนี้ ( 20 ม.ค. 64 )หลังจากโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ คลิปรีวิวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อหนึ่งของ พิธีกรชื่อดัง ซึ่งในคลิปรีวิวอ้างว่า สามารถทำให้กรอบหน้าชัด เหนียงหาย หน้ายก ตาที่เคยหนังตาตกก็เป็นตา 2 ชั้น รอยขมวดคิ้วหาย ร่องแก้มตื้น จมูกเข้ารูป สวยได้โดยไม่ศัลยกรรม จึงถูกสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ระงับการโฆษณาดังกล่าว พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย


ล่าสุดโผล่อีกคลิป รอบนี้รีวิวบอกว่า อาหารเสริมช่วยต้านเชื้อไวรัส แบคทีเรีย รวมถึงบางคนทานเข้าไปแล้ว ปอดแข็งแรง ช่วยป้องกันโรคโควิด-19


เภสัชกรหญิงสุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ออกมาเปิดเผยว่า การีวิวลักษณะดังกล่าว อวดอ้างสรรพคุณเกินจริง สรรพคุณของอาหารเสริมไม่สามารถช่วยรักษาโรคได้ เพียงแต่ช่วยเสริมสร้างพลังงานให้กับร่างกายเท่านั้น


ขณะที่ รองผู้บังคับการตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. เปิดเผยว่า ทาง อย. ได้เข้าแจ้งความแล้ว ให้ดำเนินคดีกับกาละแมร์ ฐานโฆษณาเท็จ หรือหลอกลวงผู้บริโภคให้เข้าใจผิด มีความผิดตาม พ.ร.บ.อาหารและยา มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 30,000 บาท โดยภายในสัปดาห์นี้จะส่งหนังสือเรียกพิธีกรดัง มาให้ปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง