รีเซต

ร้านข้าวแกง 12 บาทขวัญใจมนุษย์หาเช้ากินค่ำที่คล้ายโครงการคนละครึ่งอย่างแท้จริง

ร้านข้าวแกง 12 บาทขวัญใจมนุษย์หาเช้ากินค่ำที่คล้ายโครงการคนละครึ่งอย่างแท้จริง
TrueID
13 พฤศจิกายน 2563 ( 14:13 )
982
ร้านข้าวแกง 12 บาทขวัญใจมนุษย์หาเช้ากินค่ำที่คล้ายโครงการคนละครึ่งอย่างแท้จริง

ร้านข้าวแกง 10 บาทย่านแจ้งวัฒนะเป็นร้านที่ใครหลาย ๆ คนรู้จัก โดยเฉพาะคนขับรถแท็กซี่ และคนทำงานทั่วไป ล่าสุดได้เพิ่มราคาขึ้นมาอีก 2 บาท เป็น 12 บาท พิเศษ 15 บาท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากที่เจ้าของร้านชอบช่วยเหลือผู้อื่น แนวทางการบรรเทาความเดือดร้อน แบบ "คนละครึ่ง คนได้กินอิ่ม ร้านพออยู่ได้" จึงทำให้เกิดเป็นร้านข้าวแกงนี้ขึ้น

 

 

ประเทือง สาสาร หรือป้าแอ๋ว เจ้าของร้านข้าวแกง 12 บาท ร้านดังย่านถนนแจ้งวัฒนะ เล่าว่า ในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ และวิกฤตโควิดแบบนี้ ที่ผ่านมาป้าก็ไม่ได้เปิดร้านทุกวัน เพราะลูกค้าก็ห่างหายไม่ได้มาเยอะแบบเมื่อก่อน มหาวิทยาลัยข้าง ๆ ก็ปิด ทำให้พวกเด็ก ๆ นักศึกษาไม่ได้มา แต่ที่ยังเปิดอยู่เพราะอย่างน้อยก็ยังมีลูกค้าประจำและลูกค้าขาจรจากคนขับรถแท็กซี่

 

 

"รายได้ที่ได้ก็เท่าทุนไม่ได้กำไรอะไร แต่พอคิดว่าได้ช่วยคนที่เขารายได้ไม่เยอะได้อิ่มท้องก็สุขใจ เหมือนเป็นการช่วยพวกเขาไปอีกทาง"

 

ป้าแอ๋ว บอกว่า ไม่ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง เพราะทุกวันนี้ที่ทำอยู่ทำด้วยใจ ส่วนลูกน้องที่มาทำก็ให้ช่วงที่มีโควิดก็ให้สลับกันมาไม่ได้ให้มาทำพร้อมกันทั้งหมดเหมือนเมื่อก่อน ในส่วนของเมนูที่ขายดีจะเป็นกะเพราหมูสับกับลูกชิ้นผัดกระเพรา ซึ่งนอกจากจะมีข้าวราดแกงแล้ว ยังมีก๋วยเตี๋ยว และเข้าวมันไก่อีกด้วย และเมื่อทานของคาว ตรงบริเวณร้านยังมีไอศกรีมและโตเกียวขายอีกด้วย

 

 

โดยโครงการคนละครึ่งเป็นโครงการที่รัฐออกมาเพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศพึ่งเกิดขึ้นไม่นานมานี้ เปรียบเทียบกันแล้วคลายกับร้านข้าวแกง 12 บาทของป้าแอ๋ว ที่ตั้งใจช่วยคนทำมาหากินให้ได้ทานข้าวราคาถูกแต่อิ่มท้อง และอีกครึ่งนึงคือความสุขใจของป้าที่ได้ทำแม้จะต้องแลกมาด้วยความเหนื่อยของป้าแอ๋วก็ตาม

 

 

ร้านจะเปิดตั้งแต่ 6.00 - 14.00 น. ตำแหน่งที่ตั้ง ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จุดสังเกตร้านคือ ใกล้กับสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) จะเห็นป้ายร้านข้าวแกง 12 บาท หรือป้ายร้านที่เขียนว่าธงฟ้า

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

อ่านเพิ่ม : อิ่มแบบจุกๆ กับข้าวแกงป้าแอ๋ว 10 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง