รีเซต

ศธ.เตรียมชงนายกฯพิจารณาเปิดเทอมเต็มรูปแบบ 13 ส.ค.นี้

ศธ.เตรียมชงนายกฯพิจารณาเปิดเทอมเต็มรูปแบบ 13 ส.ค.นี้
TNN ช่อง16
7 สิงหาคม 2563 ( 15:29 )
172
ศธ.เตรียมชงนายกฯพิจารณาเปิดเทอมเต็มรูปแบบ 13 ส.ค.นี้

วันนี้ (7ส.ค.63) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจ พิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า กระทรวงศึกษาธิการเตรียมเสนอให้นายกรัฐมนตรี พิจารณาเปิดการเรียนการสอนเต็มรูปแบบ ในวันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคมนี้ โดยให้ยกเลิกมาตรการการเว้นระยะห่างในห้องเรียน แต่ยังคงมาตรการด้านสาธารณสุขอื่นๆ รวมถึงให้มีการจดบันทึก ว่ามีการเดินทางไปยังสถานที่ใดบ้าง หลังเลิกเรียน ซึ่งจะเป็นมาตรการในการติดตาม หากเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการได้ติดตามและประเมินผลการทดลองจัดการเรียนการสอนตั้งแต่หลังเปิดเทอมเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา พบว่าภาพรวมถือว่าเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่พบการแพร่ระบาด รวมถึงการจัดการด้านสาธารณสุขของไทย ก็เป็นที่ยอมรับ จึงมั่นใจว่า จะสามารถกลับมาเปิดการเรียนการสอนแบบเต็มรูปแบบได้

ส่วนแนวทางการประเมิน หรือ การทดสอบความรู้ของนักเรียนนั้น นายณัฏฐพล กล่าวว่า ทางกระทรวงฯ อยู่ระหว่างการประเมินความเหมาะสม พร้อมยอมรับว่าปัจจุบันการเรียนการสอนของโรงเรียนทั้งประเทศยังมีความไม่เท่าเทียมกัน ดังนั้นกระทรวงศึกษาธิการ จะต้องพิจารณามาตรการวัดความรู้ของนักเรียนให้เหมาะสมต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง