รีเซต

เปิดวาร์ป 9 จุดเช็คอิน วันเที่ยว ตรุษจีน 2565 สวยเหมือนไปแดนมังกร แฮปปี้ทั้งครอบครัว!

เปิดวาร์ป 9 จุดเช็คอิน วันเที่ยว ตรุษจีน 2565 สวยเหมือนไปแดนมังกร แฮปปี้ทั้งครอบครัว!
TNN ช่อง16
31 มกราคม 2565 ( 14:44 )
188
เปิดวาร์ป 9 จุดเช็คอิน วันเที่ยว ตรุษจีน 2565 สวยเหมือนไปแดนมังกร แฮปปี้ทั้งครอบครัว!

ตรุษจีน เป็นวันหยุดตามประเพณีของจีนที่สำคัญที่สุดในประเทศจีน ยังมีอีกชื่อหนึ่งว่า "เทศกาลฤดูใบไม้ผลิ" เพราะฤดูใบไม้ผลิตามปฏิทินจีนเริ่มต้นด้วยวันลีชุน ซึ่งเป็นวันแรกในทางสุริยคติของปีปฏิทินจีน วันดังกล่าวยังเป็นวันสิ้นสุดฤดูหนาว ซึ่งคล้ายกันกับงานเทศกาลของตะวันตก เทศกาลนี้เริ่มต้นในวันที่ 1 เดือน 1 ในปฏิทินจีนโบราณและสิ้นสุดลงในวันที่ 15

วันตรุษจีน 2565 วันไหว้ วันจ่าย วันเที่ยว ตรงกับวันไหนบ้าง

-วันจ่าย ตรุษจีน ตรงกับวันที่ 30 มกราคม 2565

-วันไหว้ ตรุษจีน ตรงกับวันที่ 31 มกราคม 2565

-วันเที่ยว ตรุษจีน ตรงกับวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565

เพื่อเป็นการต้อนรับวันเที่ยวตรุษจีน TNN Online มีสถานที่มาแนะนำเพื่อเป็นทางพากันไปเที่ยวได้ทั้งครอบครัว ได้บรรยากาศเหมือนไปเที่ยวเมืองจีนกันเลยทีเดียว ซึ่งจะมีที่ไหนกันไปดูกันเลย




วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ เยาวราช


เป็นวัดในสังกัดคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย ตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุง ระหว่างซอยเจริญกรุง 19 และ 21 ในเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร เป็นที่คุ้นเคยในหมู่ชาวไทยเชื้อสายจีน และชาวจีนจากต่างประเทศ นักแสวงบุญมักมาขอพรเพื่อสิริมงคล สะเดาะเคราะห์สำหรับผู้ที่เกิดปีชงในแต่ละปี



ภาพจาก เฟซบุ๊กวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ 敕賜普頌皇恩寺 

 วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ 2 


เป็นวัดมหายานในความอุปถัมภ์ของคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย ตั้งอยู่เลขที่ 75 หมู่ที่ 4 ตำบลโสนลอย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ในบริเวณวัดประกอบด้วยวิหารต่าง ๆ ที่มีรูปแบบสถาปัตยกรรมตามแนวปรัชญาและคติธรรมทางศาสนาพุทธจีนนิกายฝ่ายมหายาน อันประกอบด้วย วิหารพระกวนอิมโพธิสัตว์, วิหารหมื่นพุทธเจ้า, วิหารบูรพาจารย์ ห้องปฏิบัติธรรม ที่พำนักสงฆ์

Facebook : วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ 敕賜普頌皇恩寺 



 เยาวราช ไชน่าทาวน์ กรุงเทพฯ


เป็นย่านธุรกิจการค้า, การเงิน การธนาคาร, ร้านทอง, ภัตตาคาร ร้านอาหาร, ร้านค้า ฯลฯ รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานครโดยได้รับการขนานนามว่าเป็น "ไชนาทาวน์แห่งกรุงเทพมหานคร" จากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และถือว่าเป็นไชนาทาวน์ หรือ ชุมชนชาวจีนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ตั้งอยู่ที่ถนนเยาวราช แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ



ภาพจาก เฟซบุ๊ก LHONG 1919

 ล้ง 1919


ศูนย์การค้าแนวราบริมแม่น้ำเจ้าพระยาด้านฝั่งธนบุรี มีความโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมจีน ก่ออิฐถือปูนและการใช้โครงสร้างไม้ที่ยังคงเก็บรูปแบบอย่างเดิมไว้ ลักษณะของโครงการนี้คล้ายคลึงกับ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ที่ตั้งอยู่ไม่ห่างกันมากนัก ภายใน ล้ง 1919 ประกอบด้วย โกดังเก่าของตระกูลหวั่งหลี ศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว ศาลเจ้าจีนเก่าแก่ในเขตคลองสาน ท่าเรือหวั่งหลี

Facebook : LHONG 1919



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Cheechinkhor

 วัดจีจินเกาะคลองสาน

เป็นวัดจีนเก่าแก่ในลัทธิเต๋า ตั้งอยู่ริมน้ำเจ้าพระยา ถ้าใครนั่งเรือผ่านไปผ่านมาย่านคลองสาน จะมองเห็นเจดีย์ที่สูงถึง 8 ชั้นที่มีความโดดเด่นเป็นสง่า ภายในประกอบไปด้วยศาลาแบบจีนประยุกต์ร่วมสมัยหลายหลังเป็นการผสมผสานศิลปะทั้งไทย จีน และ ทิเบต เข้าด้วยกันตั้งอยู่ที่ในเขตถนน.สมเด็จเจ้าพระยา 17 เขตคลองสาน


ภาพจาก chinatownsalaya

  ไชน่าทาวน์ ศาลายา


เป็นสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ผสมผสานไทย-จีน ได้กลิ่นอายของไชน่าทาวน์เยาวราช และไชน่าทาวน์ ลอนดอน การออกแบบถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยทุกประการ เริ่มตั้งแต่ซุ้มประตูจีนทางเข้า ที่มีขนาดใหญ่ถึง 24 เมตร ถือเป็นซุ้มประตูจีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ขนาบข้างด้วยสิงห์คู่ ซึ่งเป็นสัตว์มงคลช่วยเรียกโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรือง และความอยู่เย็นเป็นสุข “สะพานต่ออายุ” (INFINITY BRIDGE) ที่จำลองแบบมาจาก REPULSE BAY ของเกาะฮ่องกง ตามความเชื่อที่ว่า การข้ามสะพาน 1 ครั้งเท่ากับต่ออายุได้ 3 วันการนำเหรียญ จีนโบราณ 5 เหรียญมาจัดตั้งไว้เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสเพื่ออธิษฐานขอโชคลาภ ลานน้ำพุปลามังกรทอง เป็นต้น

เว็บไซต์ : chinatownsalaya



ICONSIAM


ไอคอนสยามขอต้อนรับศักราชใหม่ปีนักษัตรขาลอย่างยิ่งใหญ่กับ “การแสดงมังกรทานตะวัน” ตัวแรกของประเทศไทย ซึ่งคนจีนเชื่อว่าดอกทานตะวันเป็นดอกไม้มงคลที่สื่อถึงความเจริญรุ่งเรือง ความโชคดี และเป็นสัญลักษณ์แห่งการมีชีวิตที่ยืนยาวเปี่ยมไปด้วยความสุข ส่วนมังกรจีนก็สื่อถึงพลังอันยิ่งใหญ่ สง่างาม มีความอุดมสมบูรณ์ สติปัญญา และสิริมงคล โดยการเชิดมังกรจะนำความโชคดีมาให้กับผู้คน ยิ่งเชิดมังกรระยะเวลานานมากเท่าไหร่ก็จะนำความโชคดีมาให้มากขึ้นเท่านั้น ในปีนี้ไอคอนสยามตั้งใจส่งตรงให้มังกรทานตะวัน นำพาความมั่งมี สุขขี มามอบให้กับทุกคน 

Facebook : ICONSIAM



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kriangsak Sukkasem


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kriangsak Sukkasem

 อุทยานมังกรสวรรค์ จ. สุพรรณบุรี


เป็นสถานที่เคารพของชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งหลายคนเชื่อว่า หากได้มากราบไหว้แล้ว จะนำมาซึ่งโชคลาภ ความร่ำรวย ความสำเร็จ และความสุข สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2539 ตั้งอยู่ภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี



บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน


บ้านรักไทยอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล กว่า 1,776 เมตร เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อในเรื่องของชาและขาหมู่หมั่นโถว คล้ายกับดอยแม่สลอง (กองพลเดียวกัน) นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวที่แห่งนี้เพื่อดื่มด่ำกับการชิมชา และ ทานขาหมูหมั่นโถว บ้างก็หลีกหนี ความวุ่นวายมาหาความเงียบสบาย ของบ้านรักไทยแห่งนี้ บ้านรักไทยยังมีกิจกรรมหลายอย่างไว้ให้นักท่องเที่ยว ได้สนุกสนาน เช่น การเดินป่าศึกษาเส้นทางโดยมัคคุเทศน์น้อย







ภาพจาก TNN Online

ข่าวที่เกี่ยวข้อง