รีเซต

เทศบาลเมืองศรีสะเกษ พร้อมทุ่มงบฯ 40 ล้านซื้อวัคซีนโควิดบริการปชช.ฟรี!

เทศบาลเมืองศรีสะเกษ พร้อมทุ่มงบฯ 40 ล้านซื้อวัคซีนโควิดบริการปชช.ฟรี!
TNN ช่อง16
12 มกราคม 2564 ( 11:45 )
118
เทศบาลเมืองศรีสะเกษ พร้อมทุ่มงบฯ 40 ล้านซื้อวัคซีนโควิดบริการปชช.ฟรี!

วันนี้ ( 12 ม.ค. 64 )นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ เปิดเผยถึงการจัดซื้อวัคซีน COVID-19 เพื่อให้บริการแก่ประชาชนที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษจำนวนประมาณ 43,000 คนว่า เทศบาล ได้เตรียมพร้อมงบประมาณจำนวน 40 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบประมาณฉุกเฉิน ที่เทศบาลมีสะสมไว้ใช้ในกรณีภัยพิบัติ และยังมีเงินสะสมของเทศบาลอีกก้อน ที่ยังสามารถนำมาใช้ได้ เพื่อให้ประชาชนในเขตเทศบาล สามารถเข้าถึงวัคซีนได้ คนละ 2 โดส และสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ โดยจะไม่กระทบต่องบประมาณในการพัฒนาเทศบาล ซึ่งหากรัฐบาลเปิดโอกาสให้ท้องถิ่น สามารถจัดหาวัคซีนได้ เทศบาลก็พร้อมนำงบประมาณดังกล่าว ไปจัดซื้อเพื่อบริการแก่ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษได้ทันที

 


นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ ยังย้ำถึงความพร้อมในการจัดซื้อวัคซีน พร้อมขอให้รัฐบาล กำหนดนโยบาย และรายละเอียดวัคซีนสำหรับการฉีดว่า สามารถจัดซื้อได้กับกระทรวงสาธารณสุข หรือ หน่วยงานใด เพื่อความปลอดภัยของประชาชนภายหลังได้รับวัคซีน 

 

สำหรับเทศบาลเมืองศรีสะเกษ แม้สถานการณ์จะไม่รุนแรงเท่าจังหวัดอื่น ๆ แต่ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ ก็ระบุว่า COVID-19 สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชน และไม่กล้าออกไปที่ใด พร้อมเห็นว่า เทศบาล ควรมีบทบาท เพื่อดูแลประชาชนในเขตเทศบาล ซึ่งถือเป็นหน้าที่ของเทศบาล ที่มีอำนาจในการดำเนินการได้

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง