รีเซต

Into the past : ภราดร ศรีชาพันธุ์ได้แชมป์เทนนิสเอทีพีทัวร์ครั้งแรก , วันเกิด ขงเบ้ง (19ส.ค.)

Into the past : ภราดร ศรีชาพันธุ์ได้แชมป์เทนนิสเอทีพีทัวร์ครั้งแรก , วันเกิด ขงเบ้ง  (19ส.ค.)
TrueID
4 สิงหาคม 2563 ( 07:07 )
961
1
Into the past : ภราดร ศรีชาพันธุ์ได้แชมป์เทนนิสเอทีพีทัวร์ครั้งแรก , วันเกิด ขงเบ้ง  (19ส.ค.)

Into the past : วันนี้ trueID News จะพาย้อนไปในอดีตของวันนี้ กับเหตุการณ์ที่สำคัญ เรื่องราวสาระน่ารู้ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ จะเป็นอย่างไรไปติดตามกัน

 

 

Into the past : ประเทศไทย

 

พ.ศ. 2545 (ค.ศ. 2002) - ภราดร ศรีชาพันธุ์ ได้แชมป์เทนนิสเอทีพีทัวร์ครั้งแรกในการเล่นอาชีพ รายการทีดี วอเตอร์เฮาส์ ที่ลองไอส์แลนด์ สหรัฐอเมริกา

 

ภาพประกอบจาก : AFP

 

     ภราดร ศรีชาพันธุ์  สำหรับแฟนกีฬาชาวไทยคงคุ้นหูชื่อนี้กันเป็นอย่างดี เพราะเขาคือ นักเทนนิสในตำนาน อดีตมือวางอันดับ 1 ของประเทศไทย และมือวางอันดับ 9 ของโลกในปี พ.ศ. 2546 นั่นเอง  ภราดร ศรีชาพันธุ์  คือ นักกีฬาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของเมืองไทย และรายการรายการทีดี วอเตอร์เฮาส์ ที่ลองไอส์แลนด์ สหรัฐอเมริกา เป็นรายการแรกที่เขาคว้าแชมป์มาครองได้ พร้อมรางวัลการันตี 5 แชมป์รายการในระดับเอทีพี ทัวร์ ที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบการแข่งขันครั้งสำคัญๆ ในรายการระดับแกรนด์แสลมได้อยู่หลายครั้ง ซึ่งจากผลงานที่ยอดเยี่ยมนี้ ทำให้ภราดร ศรีชาพันธุ์  กลายเป็นขวัญใจแฟนกีฬาชาวไทยและชาวเอเชียตลอดมา.

 

 

 

=====

 

 

Into the past : รอบโลก

 

พ.ศ. 724 (ค.ศ. 182) - วันเกิด ขงเบ้ง อัครมหาเสนาบดีแห่งจ๊กก๊ก

 

 

CC BY-SA 4.0

 

 

     จูกัดเหลียง ที่รู้จักกันดีในชื่อ ขงเบ้ง เป็นตัวละครในวรรณกรรมจีนอิงประวัติศาสตร์เรื่องสามก๊กที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ยุคสามก๊ก นอกจากนี้ยังมีฉายาอื่นเช่น "มังกรหลับ" ดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาด้านการยุทธนาการของพระเจ้าเล่าปี่ในตำแหน่งสมุหนายกและผู้บัญชาการทหารสูงสุดแห่งจ๊กก๊ก รวมทั้งมีความสามารถในด้านการเมือง การทูต นักปราชญ์ วิศวกรและได้ชื่อว่าเป็นผู้ประดิษฐ์คิดค้นที่สำคัญ โดยคิดค้นหมั่นโถว หน้าไม้กล โคมลอยและระบบชลประทาน

ยามออกศึก จูกัดเหลียงจะบัญชาการการรบบนรถเลื่อน โดยมีหมวกและพัดขนนกเป็นของประจำตัว จูกัดเหลียงเป็นผู้รอบรู้สรรพวิชาอย่างถ่องแท้ มองจิตใจคนทะลุปรุโปร่ง ทำนายเหตุการณ์ล่วงหน้าได้แม่นยำ จึงสามารถล่วงรู้ได้ถึงสภาพดินฟ้าอากาศ สามารถเรียกลมได้ ผู้คนจึงกล่าวขานว่าเป็นผู้หยั่งรู้ดินฟ้า จูกัดเหลียงเป็นกำลังสำคัญของแคว้นจ๊กก๊ก.

 

 

 

=====

 

 

 

 

 

 

 

Into the past : เรื่องราวในวันวาน 18 สิงหาคม

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ข้อมูล : hostcz , wikipedia

ข่าวที่เกี่ยวข้อง