รีเซต

จับแล้ว โจรสไปเดอร์แมน ปืนตึก 5 ชั้น นอนหลับใต้เตียง เข้าข่ายความผิด 3 ข้อหา

จับแล้ว โจรสไปเดอร์แมน ปืนตึก 5 ชั้น นอนหลับใต้เตียง เข้าข่ายความผิด 3 ข้อหา
มติชน
25 พฤศจิกายน 2564 ( 14:37 )
56
จับแล้ว โจรสไปเดอร์แมน ปืนตึก 5 ชั้น นอนหลับใต้เตียง เข้าข่ายความผิด 3 ข้อหา

ความคืบหน้าโจรสไปเดอร์แมนปีนตึกแถว 5 ชั้น ย่านถนนนิพัทธ์อุทิศ2 ใจกลางเมืองหาดใหญ่ ที่อยู่อาศัยและอาคารพาณิชย์อย่างน่าหวาดเสียว กระโดดหนีเข้าไปภายในตึก เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 24 พ.ย. คาดว่าน่าจะเป็นโจรที่เข้าไปขโมยของในตึก ตำรวจ สภ.หาดใหญ่และชุดมาแชลของเทศบาลนครหาดใหญ่ต้องใช้กระเช้ามาค้นหาบนหลังคาและค้นหาตามตึกแถวอยู่ติดกัน 9 หลัง ไม่พบตัวคาดว่าน่าจะแอบหลบหนีไปแล้วจึงถอนกำลังเมื่อช่วง 3 ทุ่มเมื่อคืนนั้น

 

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.64 พ.ต.ท.มาชา แก้วทอง รอง ผกก.(ป) สภ.หาดใหญ่ ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านหาดใหญ่กลการ เลขที่ 108 ถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 ซึ่งเป็นตึกแถวที่อยู่ในบริเวณเกิดเหตุ ว่าพบคนร้ายแล้วโดยขึ้นไปนอนหลับอยู่ใต้เตียงในห้องเก็บของชั้น 3

 

โดยตึกหลังนี้ คนร้ายได้ปีนหลังคาลงมาเจอกับเจ้าของบ้านซึ่งเป็นผู้หญิงที่กำลังยืนปอกผลไม้อยู่ และคนร้ายพูดว่าขอขึ้นไปชั้นบนหน่อย ด้วยความตกใจเพราะอยูคนเดียวเจ้าของบ้านจึงรีบบอกว่าให้ขึ้นไปเลยและหายไป ค้นหาไม่พบ

 

ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามสภ.หาดใหญ่จึงรีบส่งกำลังตำรวจไปตรวจสอบและขึ้นไปยังห้องเก็บของซึ่งอยู่บนชั้นสามของตึกพบคนร้ายนอนหลับสนิทอยู่ใต้เตียงเท้าโผล่ออกมาโดยเอาลังกระดาษมาบังไว้

 

จับกุมตัวเอาไว้ได้อย่างง่ายดาย สอบสวนทราบชื่อ นายธวัชชัย แซ่โค้ว อายุ 37 ปี หรือ แจ็ค จึงควบคุมตัวลงมาขึ้นรถตำรวจ และขณะถูกควบคุมตัวได้ร้องเสียงหลงครวญครางตลอดเวลาก่อนที่จะพาตัวส่ง สภ.หาดใหญ่

 

รายงานข่าวว่าพบว่า นายธวัชชัย มีอาการคล้ายกับคนหลอนยาและเมื่อซักถามถึงสาเหตุที่ปีนตึกบอกว่ามีคนตามล่าจึงต้องปีนตึกหนีเพื่อเอาชีวิตรอด และยอมรับว่าติดยาด้วย

 

ด้าน น.ส.ธติมา รัญชัยยะ อายุ 51 ปี เจ้าของบ้านบอกว่าเมื่อคืนนี้ไม่กล้านอนที่บ้านเพราะตำรวจยังจับกุมตัวคนร้ายไม่ได้อาจจะยังซ่อนตัวอยู่ภายในบ้าน ซึ่งก็จริงอย่างที่คิดเพราะตอนเช้าได้กลับมาเปิดประตูบ้านและค้นหาอีกครั้ง พบคนร้ายนอนอยู่ใต้เตียงห้องเก็บของชั้น3 และยังนำเสื้อผ้าไปสวมใส่ด้วย 2 ตัว ถอดทิ้งไว้ที่ชั้นสองอีกตัวกำลังใส่อยู่จึงรีบแจ้งตำรวจให้มาจับกุม

 

เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินคดีกับคนร้าย เบื้องต้นตำรวจได้ลงบันทึกเอาไว้และพฤติกรรมของ นายธวัชชัย น่าจะเข้าข่ายความผิด3 ข้อหาคือ บุกรุกยามวิการ ลักทรัพย์และมีสารเสพติดในร่างกาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง