รีเซต

'ส.ว.แทมมี' แถลงยินดีสหรัฐฯ มอบวัคซีนโควิดให้ไทย 1.5 ล้านโดส

'ส.ว.แทมมี' แถลงยินดีสหรัฐฯ มอบวัคซีนโควิดให้ไทย 1.5 ล้านโดส
TNN ช่อง16
23 กรกฎาคม 2564 ( 08:35 )
98
'ส.ว.แทมมี' แถลงยินดีสหรัฐฯ มอบวัคซีนโควิดให้ไทย 1.5 ล้านโดส

วันนี้ ( 23 ก.ค. 64 )วุฒิสมาชิกแทมมี ดักเวิร์ธ มีคำแถลงว่า เธอรู้สึกยินดีที่จะประกาศวันนี้ว่า รัฐบาลสหรัฐฯ มีความมุ่งมั่นเพื่อส่งมอบวัคซีนอย่างน้อย 1.5 ล้านชุดให้ประเทศไทย เพื่อช่วยให้ประชาชนชาวไทยเอาชนะปัญหาโควิด-19 ขณะที่การระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธุ์เดลตากำลังเพิ่มมากขึ้นทั่วโลก โดยการบริจาควัคซีนของสหรัฐฯ ซึ่งมีประสิทธิผลสูงนี้ไม่มีเงื่อนไขข้อจำกัดใด ๆ ทั้งสิ้น แต่มีขึ้นด้วยความเข้าใจว่าจะไม่มีประเทศใดที่ปลอดภัยจากโควิด-19 ได้อย่างสมบูรณ์จนกว่าทุกประเทศจะปลอดภัย

 

 

ส.ว.แทมมี กล่าวอีกว่า ดังนั้น เราจึงต้องทำงานร่วมกันเพื่อช่วยรักษาชีวิตและช่วยให้การระบาดใหญ่ที่น่าสะพรึงกลัวนี้ยุติลงในทุกที่ เธอจะยังคงทำงานอย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลสหรัฐฯ ของประธานาธิบดีไบเดนต่อไป เพื่อช่วยให้แน่ใจได้ว่าประชาชนชาวไทยได้รับวัคซีนที่ปลอดภัย มีประสิทธิผล และได้รับความช่วยเหลือจากต่างประเทศตามที่ต้องการ เพื่อแก้ปัญหาโรคระบาดใหญ่ที่ร้ายแรงนี้ได้

 

 

วุฒิสมาชิกหญิงแทมมี ดักเวิร์ธ เติบโตในประเทศไทยสมัยที่เป็นเด็ก ก่อนเดินทางไปยังสหรัฐฯ และได้เข้าทำงานในกองกำลังสำรองของรัฐบาลสหรัฐฯ เป็นเวลา 23 ปี

 

 

ปัจจุบัน เธอดำรงตำแหน่งวุฒิสมาชิกจากรัฐอิลลินอยส์ในรัฐสภาสหรัฐฯ และมีตำแหน่งอยู่ในคณะกรรมาธิการกิจการทหาร (Armed Services Committee หรือ SASC) ของวุฒิสภาสหรัฐฯ ด้วย

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง