รีเซต

เราชนะ ลงทะเบียนผ่าน ออมสิน-ธกส. ในกทม.ไม่คึก คนเข้าคิวบางตา

เราชนะ ลงทะเบียนผ่าน ออมสิน-ธกส. ในกทม.ไม่คึก คนเข้าคิวบางตา
ข่าวสด
22 กุมภาพันธ์ 2564 ( 11:27 )
110
เราชนะ ลงทะเบียนผ่าน ออมสิน-ธกส. ในกทม.ไม่คึก คนเข้าคิวบางตา

เราชนะ ลงทะเบียนผ่าน ออมสิน-ธกส. ในกทม.ไม่คึก คนเข้าคิวบางตา ขณะที่ต่างจังหวัดยังแน่น เข้าคิวหลายพันคน ธนาคารวางระบบไร้ปัญหาติดขัด

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการลงทะเบียนมาตรการ เราชนะ ในกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น คนชรา ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต ไม่มีสมาร์ทโฟนทำให้ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชันเป๋าตังได้ โดยเปิดจุดรับลงทะเบียนเพิ่มเป็นกว่า 3,500 จุด เป็นวันแรก (22 ก.พ.)

 

โดยเป็นการขยายจุดให้บริการเพิ่มเติมจากเดิมเฉพาะธนาคารกรุงไทย เป็นผ่านสาขาธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สำนักงานคลังจังหวัด สำนักงานสรรพามิตพื้นที่ และสำนักงานสรรพากรพื้นที่ทั่วประเทศ เพิ่มจาก

 

 

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ธนาคารออมสิน สาขาสำนักงานใหญ่ พหลโยธิน มีการเปิดจุดรับลงทะเบียนพิเศษ ที่ด้านหน้าของธนาคาร เตรียมเจ้าหน้าที่ให้บริการกว่า 10 คน เตรียมแจกบัตรคิว 300 ใบ โดยตั้งแต่เวลา 08.30 น. ปรากฎว่าตลอดช่วงเช้า บรรยากาศลงทะเบียนไม่คึกคัก มีผู้เดินทางมาลงทะเบียน 10 รายเท่านั้น ซึ่งน่าจะเป็นผลจากการลงทะเบียนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นจำนวนมากแล้ว

 

 

ขณะที่ ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่ บางเขน ก็ไม่มีผู้เดินทางมาลงทะเบียนเราชนะเช่นกัน ซึ่งส่วนหนึ่ง เป็นผลมาจากมีการกันพื้นที่ เพื่อไม่ให้ผู้ชุมนุม เข้ามาภายในอาคาร แต่จากการสอบถามสาขาใกล้เคียง เช่น ธ.ก.ส. สำนักงานองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อตก.) ก็มีผู้เดินทางบางตา

 

อย่างไรก็ดี การลงทะเบียนเราชนะ ที่ธนาคารออมสิน ในสาขาต่างจังหวัด เช่น จ.เชียงราย ลำปาง มีผู้เดินทางมาลงทะเบียนค่อนข้างมาก หลายพันคน โดย ธนาคารวางระบบจัดบัตรคิว แยกที่นั่ง รักษาระยะ ตามมาตรการสาธารณสุข และในเบื้องต้นยังไม่พบปัญหาติดขัดแต่อย่างใด

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยอดลงทะเบียนในกลุ่มให้ความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ก.พ. เวลา 16.00 น. มีผู้มาลงทะเบียนแล้วจำนวน 571,797 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง