รีเซต

Microsoft Edge มีแนวโน้มดีส่วนแบ่งตลาดเบราว์เซอร์เพิ่มเป็น 11%

Microsoft Edge มีแนวโน้มดีส่วนแบ่งตลาดเบราว์เซอร์เพิ่มเป็น 11%
TNN ช่อง16
5 ธันวาคม 2565 ( 12:06 )
55
Microsoft Edge มีแนวโน้มดีส่วนแบ่งตลาดเบราว์เซอร์เพิ่มเป็น 11%
เว็บไซต์สแตทเคาน์เตอร์ (Statcounter) เปิดเผยสถิติสำคัญของส่วนแบ่งการตลาดเว็บเบราว์เซอร์บนเครื่องคอมพิวเตอร์พบว่าไมโครซอฟท์ เอดจ์ (Microsoft Edge) จากค่ายไมโครซอฟท์ (Microsoft) มีแนวโน้มดีมีส่วนแบ่งตลาดเบราว์เซอร์เพิ่มเป็น 11% และหากมองย้อนดูสถิติ 2 ปีที่ผ่านมา พบว่ามีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นับเป็นครั้งแรกที่ไมโครซอฟท์ เอดจ์ (Microsoft Edge) มีส่วนแบ่งตลาดเบราว์เซอร์เพิ่มเป็น 11% นับจากการเปิดตัวในปี 2015 ส่วนการเติบโตในปี 2022 เมื่อเทียบกับในปี 2021 ที่มีส่วนแบ่งการตลาด 9.52% พบว่ามีการเติบโต 1.65%

แม้ว่าไมโครซอฟท์ เอดจ์ (Microsoft Edge) จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องรายใหญ่ที่ถือส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุดในตอนนี้ยังคงเป็น Google Chrome ที่มีส่วนแบ่งการตลาด 66.13% ในขณะที่อันดับสามตกเป็นของ Apple Safari  ส่วนแบ่งการตลาด 9.62%  Firefox ตามมาเป็นอันดับสี่ ส่วนแบ่งการตลาด 7.1% และ Opera ตามมาเป็นลำดับที่ห้า ส่วนแบ่งตลาด 3.3%

ก่อนหน้านี้ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ต้องการผลักดันไมโครซอฟท์ เอดจ์ (Microsoft Edge) ออกมาทดแทนอินเทอร์เน็ตเอกซ์พลอเรอร์ (Internet Explorer) อดีตเว็บเบราว์เซอร์เรือธงของบริษัท อย่างไรก็ตามยังมีผู้ใช้งานจำนวนหนึ่งยังคงใช้งานอินเทอร์เน็ตเอกซ์พลอเรอร์ (Internet Explorer) อยู่โดยมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 0.77% เนื่องจากคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลยังคงติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows XP แม้ว่าทางบริษัท ไมโครซอฟท์ (Microsoft) จะหยุดการสนับสนุนระบบปฏิบัติการดังกล่าวไปแล้วในปี 2014

ที่มาของข้อมูล Neowin 
ที่มาของรูปภาพ Microsoft

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง